ที่เที่ยวหน้าฝน 2567 สุดโรแมนติก พร้อมแนะนำรถ SUV ไว้ตะลุยเที่ยว

รวม ที่เที่ยวหน้าฝน ใกล้กรุงเทพ 2567 และออกต่างจังหวัด การันตีความโรแมนติก พร้อมแนะนำรถ SUV ไว้ตะลุยเที่ยวที่พาคุณท่องเที่ยวไปได้ในทุกเส้นทาง

CARS24
CARS24
| อ่าน 3 นาที

หลายคนอาจเบื่อหน้าฝนเพราะขับรถยากและถนนลื่น ยิ่งฝนตกหนักก็ทำให้ทัศนวิสัยแย่ขึ้น แต่จริง ๆ แล้วฤดูฝนเป็นช่วงเวลาที่ธรรมชาติสวยงาม สดชื่น ผืนป่าเขียวขจีชุ่มฉ่ำ น้ำตกไม่แห้งเหมือนหน้าแล้ง ที่พักต่าง ๆ และร้านอาหารราคาดี เพราะไม่ใช่ช่วงไฮซีซั่น ข้อดีเพียบเบอร์นี้เรามีที่เที่ยวดี ๆ ในช่วงฤดูฝนมาแนะนำ รวมถึงจับคู่กับรถมือสองสมรรถนะเยี่ยมที่ดีต่อการขับรถเที่ยวแต่ละเส้นทางมาฝากกันครับ

ที่เที่ยวหน้าฝน 2567 สุดโรแมนติกพร้อม SUV คู่ใจ

1.) นอนเล่น ชมวิวริมโขง ที่เชียงคาน

Mitsubishi Pajero-Sport

เชียงคานเป็นสถานที่ท่องเที่ยวยอดฮิตในจังหวัดเลย ชมทัศนียภาพที่สวยงามของริมโขง และท้องฟ้าที่สดใส Mitsubishi Pajero-Sport เป็นรถที่จะพาคุณไปสู่จุดชมวิวเหล่านี้ด้วยความสะดวกสบายและความพิเศษให้กับการเดินทาง เป็นรถ SUV ที่มีความคุ้มค่าสูง มีความสปอร์ต ดีไซน์ที่หรูหรา พื้นที่ภายในที่กว้างขวางเพียงพอที่จะทำให้ครอบครัวรู้สึกสบาย ระบบเครื่องเสียงที่มาพร้อมกับระบบสื่อสาร Bluetooth และการเชื่อมต่อแอปพลิเคชั่นสำหรับสมาร์ตโฟน ทำให้คุณสนุกกับการเดินทางได้อย่างสะดวกสบาย

Mitsubishi Pajero-Sport มีความทนทานและความเสถียรบนถนนลาดชัน ระบบเกียร์อัตโนมัติ และระบบขับเคลื่อนสี่ล้อจะช่วยให้คุณควบคุมการขับเคลื่อนได้อย่างง่ายดาย นอกจากนี้ยังมาพร้อมกับระบบเบรกอัจฉริยะ และระบบควบคุมเส้นทางที่ช่วยเพิ่มความปลอดภัยให้กับการขับขี่

เสน่ห์ของเชียงคานคือวิถีชีวิตริมน้ำโขงและการสัมผัสวัฒนธรรม ถนนคนเดินเชียงคาน คือสถานที่ท่องเที่ยวที่เป็นไฮไลท์ของเชียงคาน การผสมผสานความคลาสสิกของบ้านไม้สองข้างทางที่ยาวตลอดถนนคนเดิน ทำให้รู้สึกเหมือนได้ย้อยยุคไปสัมผัสวิถีชีวิตแบบดั้งเดิมของชุมชน พอฟ้าเริ่มมืดก็จะละลานตาเต็มไปด้วยสินค้ามากมาย ทั้งของกิน เสื้อผ้า งานฝีมือ ฯลฯ

ในช่วงตะวันแรกแย้มยังได้สัมผัสวิถีชีวิตชาวบ้านด้วยการตักบาตรข้าวเหนียว เดินเล่นสวนสาธารณะริมแม่น้ำโขง หรือจิบเครื่องดื่มจากริมระเบีงห้องพักชมวิวพระอาทิตย์ขึ้น ปั่นจักรยานลัดเลาะริมโขงก็ได้บรรยากาศไปอีกแบบ

นอกจากนี้ยังมีสถานที่ท่องเที่ยวอื่นๆ ในเชียงคานที่น่าแวะอีกมากมาย อาทิ แวะชมวิวบนภูทอก ดูหมอกบนสกายวอล์กเชียงคาน หรือแวะดูการละเล่นพื้นเมืองที่บ้านพิพิธภัณฑ์ไทดำ | หมู่บ้านไทดำ บ้านนาป่าหนาด ซึ่งอยู่ในละแวกใกล้เคียงก่อนกลับก็ดีงามไม่แพ้กัน

Note: แนะนำ รถ Mitsubishi Pajero-Sport มือสอง รุ่น 2.4 Gt Premium 4Wd ปี 2019 ที่มาพร้อมเครื่องยนต์ดีเซล คอมมอนเรล ขนาด 2.4 ลิตร 4 สูบ กำลัง 181 และมีแรงบิดสูงสุด 430 นิวตันเมตร ที่ 3,500 รอบ/นาที เชื่อมต่อกับเกียร์อัตโนมัติ 8 สปีด ใช้ได้ทั้งระบบขับเคลื่อนแบบ 2WD และระบบขับเคลื่อน 4WD แบบ Full-time All Wheel Control

2.) ชมทะเลหมอก เขาค้อ จ.เพชรบูรณ์

Isuzu MU-X

เขาค้อ จังหวัดเพชรบูรณ์ เป็นหนึ่งในสถานที่ท่องเที่ยวที่สวยงามและน่าดึงดูดใจมากในหน้าฝน เพราะจะได้ชมธรรมชาติ ความเขียวชะอุ่มระหว่างทาง Isuzu Mu-X ถือเป็นทางเลือกที่ดีเพราะเป็นรถยนต์ที่มีความสามารถหลากหลาย โดยเฉพาะในเส้นทางที่ลาดชัน เส้นทางเชิงเขาที่จำเป็นต้องใช้พลังของแรงบิดมากขึ้น

Isuzu Mu-X จะทำให้คุณเดินทางไปยังจุดชมวิวบนภูเขาได้อย่างสะดวกสบายและปลอดภัย รถยนต์มีสเป็กที่ดีเพื่อรองรับการขับขี่ในเส้นทางที่ยากลำบาก อีกทั้งยังมีพื้นที่สำหรับผู้โดยสารมากพอที่จะรองรับสมาชิกร่วมทริปของคุณได้อย่างสบาย ๆ

เมื่อเดินทางถึงเขาค้อคุณจะเห็นภูเขาสูงสวยงามตัดกับทิวหมอกที่ลอยอยู่รอบ ๆ ชมทิวทัศน์ที่สวยงามและสูดอากาศที่แสนจะสดชื่น ที่จุดชมวิวทะเลหมอก "เขาตะเคียนโง๊ะ" สามารถมองเห็นวิวแบบ 360 องศา และมองเห็นเขาปู่ เขาย่า ซึ่งมีรูปทรงคล้ายภูเขาไฟฟูจิได้อีกด้วย นอกจากดื่มด่ำประทับใจในธรรมชาติแล้วยังสามารถพักผ่อน หรือผจญภัยแบบเบา ๆ กับการเดินเที่ยวบนเส้นทางรอบ ๆ เขา หรือการเดินป่าเพื่อสัมผัสกับธรรมชาติอย่างใกล้ชิด

นอกจากนี้ ยังมีพิพิธภัณฑ์ “อนุสรณ์สถานผู้เสียสละเขาค้อ” แหล่งท่องเที่ยวเชิงประวัติศาสตร์ที่สร้างขึ้นเพื่อรำลึกถึงเหล่านักรบในเหตุการณ์สู้รบคอมมิวนิสต์ที่เขาค้อ ด้วยทำเลที่ตั้งตั้งอยู่บนระดับความสูง 1,174 เมตรจากระดับทะเลปานกลาง ซึ่งเป็นจุดสูงสุดในเขาค้อจึงมีจุดชมวิวมากมาย รวมทั้ง "พิพิธภัณฑ์อาวุธ" ที่แสดงยุทโธปกรณ์ที่ใช้ในการต่อสู้กับคอมมิวนิสต์บนเขาค้อ เช่น เฮลิคอปเตอร์ เครื่องบินเล็ก รถถัง ปืนใหญ่ ปืนกล และเครื่องจักร

ก่อนกลับต้องแวะ "วัดพระธาตุผาซ่อนแก้ว" สถานปฏิบัติธรรมที่รายล้อยด้วยทิวเขาสูงสลับซับซ้อน มีความงดงามของของเจดีย์ ซึ่งเป็นแลนด์มาร์กที่ต้องแวะไปถ่ายรูป อย่างองค์พระพุทธรูปสีขาว ประดิษฐานเรียงกัน 5 องค์ มองเห็นโดดเด่นแต่ไกล นอกจากจะสวยงามแล้วอากาศยังเย็นสบายสุด ๆ อย่าลืมแวะจิบกาแฟแกล้มหมอก บอกเลยคาเฟ่สวย ๆ แถวนั้นเพียบ

ควรใช้ความระมัดระวังในการขับรถบนทางลาดชันและทางเข้า-ออกของเขาค้อ เพราะบางส่วนอาจมีความลาดชันสูงและทางเดินทางที่แคบ คุณควรตรวจสอบสภาพถนนและแผนที่ก่อนเดินทาง เพื่อให้คุณเตรียมตัวและควบคุมการขับรถได้อย่างปลอดภัย

Note: แนะนำ รถ Isuzu Mu-X มือสอง ปี 2018 รุ่น 1.9 Da Dvd 2Wd รถ PPV พันธุ์แกร่ง ดีไซน์โดดเด่น พร้อมลุยทุกสถานการณ์ แน่นด้วยเทคโนโลยีความปลอดภัยและสิ่งอำนวยความสะดวก ไฮไลต์คือเครื่องยนต์ Commonrail Direct Injection 1.9 Ddi Blue Power ให้พลัง 150 แรงม้า ที่ 3,600 รอบ/นาที แรงบิดสูงสุด 350 นิวตัน-เมตร ที่ 1,800-2,600 รอบ/นาที จับคู่กับเกียร์ธรรมดา 6 จังหวะ และเกียร์อัตโนมัติ 6 จังหวะ Rev Tronic

3.) อุ่นไอเขา หนาวไอหมอก ที่แม่แจ่ม จ.เชียงใหม่

Mazda CX-5

เชียงใหม่เป็นหนึ่งในจังหวัดท่องเที่ยวยอดฮิตของไทย การขับรถเที่ยวไปที่แม่แจ่มก็เป็นที่นิยมอันดับต้น ๆ เช่นกัน ด้วยทั้งทิวทัศน์ธรรมชาติที่งดงามจนถึงวัฒนธรรมพื้นบ้านที่น่าสนใจมากมาย อำเภอแม่แจ่มตั้งอยู่ทางทิศตะวันออกเฉียงใต้ของเชียงใหม่ ห่างจากตัวเมืองราว 150 กม. การเดินทางจากตัวเมืองค่อนข้างลำบาก เนื่องจากถนนหนทางคดเคี้ยวตามไหล่เขา

คุณจะได้สัมผัสกับเส้นทางที่คดเคี้ยว ท่ามกลางความงดงามของภูเขาและผืนป่า Mazda CX-5 จะช่วยให้คุณควบคุมรถได้อย่างมั่นใจ ขับง่าย พร้อมระบบความปลอดภัยและระบบช่วยในการขับรถยนต์จัดเต็ม

ไฮไลต์ของอำเภอแม่แจ่มที่เราอยากให้คุณสัมผัส คือวิถีชีวิตของชาวบ้านที่สามารถเยี่ยมชมไร่ชาและสวนผลไม้ รวมทั้งเรียนรู้วัฒนธรรมและประเพณีท้องถิ่น ชมนาขั้นบันไดที่ “บ้านป่าบงเปียง” และ “บ้านกองกาน” ในช่วงฤดูฝน จะเห็นทุ่งนาเขียวชอุ่มกว้างไกลสุดสายตา

ระหว่างทางแวะชม “วัดป่าแดด” ที่มีชื่อเสียงในเรื่องของภาพจิตรกรรมฝาผนัง ฝีมือช่างแต้ม ศิลปินชาวไทยใหญ่ เป็นเรื่องเกี่ยวกับพุทธประวัติและนิทานชาดกหลายหลากเรื่องราว วิหารหลังนี้สร้างขึ้นพร้อมกับการสร้างวัดเมื่อปี พ.ศ. 2400 ตั้งอยู่ที่ ต.ท่าผา อ.แม่แจ่ม จ.เชียงใหม่

ต่อกันที่ “วัดยางหลวง” ซึ่งอยู่ไม่ไกลจากวัดป่าแดด สร้างโดยชาวกะเหรี่ยงหรือ “ยาง” วัดนี้สร้างขึ้นในราวพุทธศตวรรษที่ 24 สิ่งที่น่าสนใจคือ "กู่ปราสาท" หรือ "กิจกูฏ" ซึ่งตั้งอยู่หลังพระประธานในวิหาร คนโบราณถือว่าเป็นประตูไปสู่สวรรค์ ลักษณะทางสถาปัตยกรรมของกิจกูฏเป็นแบบพุกามจากพม่าผสมผสานกับศิลปะล้านนาสกุลช่างเชียงแสน

ขับต่อไปที่จุดที่สูงสุดในประเทศไทยอย่าง "อุทยานแห่งชาติดอยอินทนนท"์ แวะน้ำตกทรายเหลือง อยู่ในเขตพื้นที่ของอุทยานแห่งชาติดอยอินทนนท์ เป็นน้ำตกที่อยู่ใกล้ที่พักแรมมากที่สุด โดยน้ำตกนั้นมีขนาดกลางและมีน้ำไหลแรงตลอดปี น้ำตกไหลจากหน้าผาลงมาเป็นชั้นๆ สามารถเข้าทางเดียวกับน้ำตกแม่ปานได้เลย

ปิดท้ายกันที่การชมทะเลหมอกสุดอลังที่ "กิ่วแม่ปาน" จุดชมพระอาทิตย์ขึ้นและทะเลหมอกที่สวยที่สุดแห่งหนึ่งของไทย อีกทั้งยังมีเส้นทางเดินศึกษาธรรมชาติ ภายในอุทยานแห่งชาติดอยอินทนนท์ ตลอดทางคุณจะได้พบกับพืชพรรณนานาชนิด น้ำตก และวิวสวย ๆ ระหว่างการเดินทางบนสันเขา เมื่อมาถึงจุดชมวิวของกิ่วแม่ปานสามารถมองเห็นพระมหาธาตุเจดีย์คู่และแนวเขาที่ปกคลุมไปด้วยทะเลหมอกสีขาว

Note: แนะนำ รถ Mazda CX-5 มือสอง รุ่นปี 2017 ซึ่งมีให้เลือกเครื่องยนต์ถึงสองแบบ เริ่มจาก 2.0 Skyactiv-G เครื่องยนต์เบนซิน 4 สูบ DOHC Direct Injection Dual S-VT ขนาด 2.0 ลิตร 1,998 ซีซี. กำลังสูงสุด 165 แรงม้า ที่ 6,000 รอบ/นาที แรงบิดสูงสุด ที่ 210 นิวตันเมตร ที่ 4,000 รอบ/นาที จับคู่กับเกียร์อัตโนมัติ 6 จังหวะ ขับเคลื่อนล้อหน้า

และ รถ Mazda CX-5 มือสอง 2.2 Skyactiv-D ดีเซล 4 สูบ DOHC Commonrail Direct Injection ขนาด 2.2 ลิตร 2,191 ซีซี. พ่วงเทอร์โบ กำลังสูงสุด 175 แรงม้า ที่ 4,500 รอบ/นาที แรงบิดสูงสุด 420 นิวตันเมตร ที่ 2,000 รอบ/นาที จับคู่กับเกียร์อัตโนมัติ 6 จังหวะ ขับเคลื่อนล้อหน้า หรือ ขับเคลื่อน 4 ล้อ i-ACTIV AWD (Real-time)  

4.) หนีความอนอัว ไป ปัว จ.น่าน

Toyota Fortuner

การขับรถในปัว จ.น่าน เหมาะกับรถคันใหญ่ที่พร้อมลุยในทุกเส้นทางอย่าง Toyota Fortuner รถอเนกประสงค์สปอร์ตที่ออกแบบมาเพื่อใช้ในการเดินทางและการผจญภัย ภายในกว้างขวางรองรับผู้โดยสารและบรรทุกสิ่งของได้มากมาย ช่วยให้คุณขับลุยบนเส้นทางที่ลาดชันคดเคี้ยวได้อย่างมั่นใจ รวมถึงระบบขับเคลื่อนสี่ล้อและระบบช่วยเหลือในการขึ้นเนินเขา พร้อมเทคโนโลยีขั้นสูงใน Toyota Fortuner มือสอง ที่ช่วยให้ขับสบายมากขึ้น

เมื่อไปเที่ยวอำเภอปัวในช่วงฤดูฝนต้องตรึงใจอย่างแน่นอน เพราะคุณจะได้สัมผัสกับลมหนาว และวัฒนธรรมเนิบน่าน วิถีชาวบ้าน เริ่มจากถนนยอดฮิตที่ใคร ๆ ก็ต้องถ่ายรูปเช็กอิน "ถนนโค้งเลข 3" หรือ "เส้นทางถนนหมายเลข 1081" ต.อวน อ.ปัว จ.น่าน เป็นถนนที่ต้องผ่านถ้าเดินทางมาจากอำเภอสันติสุข เพื่อที่จะไปยังอำเภอบ่อเกลือ สองข้างทางสวยงามมาก

"วังศิลาแลง" หรือ "แกรนด์แคนยอนเมืองปัว" สถานที่ท่องเที่ยวธรรมชาติที่เกิดจากรอยเลื่อนของเปลือกโลก กระแสน้ำกูนไหลผ่านจนเป็นร่องรอยการกัดเซาะทำให้เกิดลวดลายของหินอันสวยงาม ยังมีวังน้ำทั้ง 7  ระยะทางประมาณ 400 เมตร ที่สามารถเที่ยวได้ตลอดทั้งปี สวยอันซีนน่านเลยถูกใจ

"กำแพงเมืองเวียงวรนคร" หรือ "กำแพงเมืองปัว" ที่จำลองแบบของกำแพงเมืองวรนคร (ต้นกำเนิดของเมืองน่านที่มีประวัติศาสตร์ยาวนานกว่า 800 ปี) "วัดภูเก็ต" ตั้งอยู่บริเวณเนินเขาสามารถชมวิวหมู่บ้านและท้องนาอันกว้างใหญ่ได้จากบนวัด แถมยังเห็นไปถึงดอยภูคาอีกด้วย

"อุทยานแห่งชาติดอยภูคา" ที่มีพรรณไม้หายากนานาพันธุ์ อากาศเย็นสบายตลอดปี อย่าลืมแวะเก็ภาพความประทับใจที่ "จุดชมวิว 1715" ที่ขึ้นชื่อว่าเป็นจุดชมพระอาทิตย์ขึ้นที่สวยที่สุดในอุทยานแห่งชาติดอยภูคา ด้วยความสูงถึง 1,715 เมตร

Note: แนะนำ รถ Toyota Fortuner มือสอง รุ่นปี 2018 มีให้เลือก 3 เครื่องยนต์ ได้แก่

  • เครื่องยนต์ดีเซล ขนาด 2.8 ลิตร (High) 177 แรงม้า แรงบิด 450 นิวตันเมตร ที่ 1600-2400 รอบ/นาที
  • เครื่องยนต์ 2.7 เบนซิน ให้กำลังสูงสุด 166 แรงม้า ที่ 5200 รอบ/นาที แรงบิดที่ 245 นิวตันเมตร ที่ 4000 รอบ/นาที
  • เครื่องยนต์ดีเซลขนาด 2.4 ลิตร รหัส 2GD-FTV Turbo แปรผัน 2.4 ลิตร 150 แรงม้า แรงบิด 343 นิวตันเมตร และ เครื่องยนต์ดีเซล 2.4 ลิตร (High) 150 แรงม้า แรงบิด 400 นิวตันเมตร อีกทั้งยังมาพร้อมกับระบบการขับขี่สุดสนุกเร้าใจเพิ่มขึ้นอีกด้วย

5.) ขับรถไปชมสวนพฤกษศาสตร์ จ.ระยอง

Honda HR-V

สวนพฤกษศาสตร์ระยอง อยู่ในอ.แกลง จ.ระยอง ตั้งขึ้นเพื่อเป็นศูนย์ศึกษาวิจัยและรวบรวมพรรณไม้ของภาคตะวันออก และยังไว้สำหรับอนุรักษ์ทรัพยากรพันธุ์พืชบริเวณพื้นที่ชุ่มน้ำและป่าเสม็ด มีพื้นที่กว่า 3,800 ไร่ (ราว 1,000 ไร่ อยู่ในความดูแลของสวนพฤกษศาสตร์ระยอง) แน่นอนว่า คุณจะได้ชม "ป่าเสม็ดดึกดำบรรพ์" เสม็ดขาวผืนสุดท้ายของภาคตะวันออกที่ยังคงความสมบูรณ์ จัดตั้งขึ้นเพื่อเป็นศูนย์ศึกษาวิจัยและอนุรักษ์ทรัพยากรพืชหายากกว่า 400 ชนิด

ภายในสวนแห่งนี้มีกิจกรรมท่องเที่ยวเชิงนิเวศที่น่าสนใจมากมาย เช่น ปั่นจักรยาน พายเรือคายัก ล่องเรือท้องแบนลงไปในบึงสำนักใหญ่หรือ "หนองจรุง" หนองน้ำตามธรรมชาติเพื่อดูนกอพยพประจำถิ่น เช่น นกอ้ายงั่ว นกปากห่าง นกเป็ดน้ำ ฯลฯ ชมพันธุ์พืชแปลกตา เช่น แพหญ้าหนังหมา และดอกบัวพันธุ์ต่าง ๆ เปิดทุกวัน ตั้งแต่เวลา 08.30-16.30 น. สอบถามข้อมูล โทร. 038-638-983 และ 038-638-981

รถที่แนะนำให้ขับมาเที่ยวที่นี่คือ Honda HR-V มีความสปอร์ตและสมดุลเหมาะสำหรับการใช้งานในเมืองและการเดินทางไกล ด้วยการออกแบบที่ทันสมัย หรูหรา พื้นที่ภายในห้องโดยสารกว้างขวาง นั่งสบายทั้งคนขับและที่นั่งด้านหลัง เครื่องยนต์ที่มีประสิทธิภาพ ทำให้การเร่งและการควบคุมรถยนต์มีประสิทธิภาพสูง ระบบกันสะเทือนช่วยให้การขับขี่สบาย แถมยังมีระบบควบคุมอัจฉริยะที่ช่วยลดการใช้น้ำมันให้เกิดประสิทธิภาพ

Note: แนะนำรถ Honda HR-V มือสอง รุ่นปี 2018 ทุกรุ่นย่อยติดตั้งเครื่องยนต์เบนซิน 4 สูบ SOHC ขนาด 1.8 ลิตร i-VTEC ให้กำลังสูงสุด 141 แรงม้า ที่ 6,500 รอบต่อนาที แรงบิดสูงสุด 172 นิวตัน-เมตร ที่ 4,300 รอบต่อนาที ส่งกำลังด้วยเกียร์อัตโนมัติ CVT พร้อม Shifting Control of Cornering Gravity และ G Design Shift

6.) เที่ยวอุทยานแห่งชาติแก่งกระจาน จ.เพชรบุรี

MG ZS

อุทยานแห่งชาติแก่งกระจานแห่ง เป็นอุทยานที่มีพื้นที่กว้างใหญ่ที่สุดในประเทศไทย โดยมีพื้นที่ถึง 2,915 ตารางกิโลเมตร หรือ 1.8 ล้านไร่ มียอดเขาสูงที่สุดคือ "ยอดเขางะงันนิกยวงตอง" อยู่ในเขตรอยต่อของเมียนมาร์และไทย มีความสูง 1,513 เมตรจากระดับทะเลปานกลาง รองลงมาคือยอดเขาพะเนินทุ่ง ซึ่งมีความสูง 1,207 เมตรจากระดับทะเลปานกลาง

มาถึงแล้วควรล่องเรือชมทิวทัศน์ (สามารถเช่าเรือได้ที่ร้านอาหาร หรือชมรมเรือที่อยู่บริเวณที่ทำการอุทยานฯ) "ยอดเขาพะเนินทุ่ง" ยอดเขาที่สูงที่สุดของอุทยานฯ ในเขตประเทศไทยอยู่ห่างจากที่ทำการอุทยานฯ 50 กิโลเมตร เป็นภูเขาสูงมีบริเวณที่เป็นทุ่งหญ้ากว้างในระดับความสูง 960 เมตรจากระดับทะเลปานกลาง จากยอดเขาสามารถเห็นทะเลหมอกในช่วงฤดูฝนต่อฤดูหนาว การเดินทาง ต้องใช้เวลา 2 วัน พักค้างแรม 1 คืนระหว่างทาง และต้องติดต่อขอเจ้าหน้าที่นำทาง ส่วนอาหารและเต็นท์สำหรับพักค้างแรมต้องนำไปเอง

"น้ำตกทอทิพย์" อยู่ห่างจากเขาพะเนินทุ่ง 15 กิโลเมตร สามารถเดินทางโดยรถยนต์ และต่อด้วยเดินเท้าเข้าตัวน้ำตกอีก 4 กิโลเมตร มีความสูง 9 ชั้น ชั้นที่ 5 เป็นชั้นที่สวยที่สุด แต่ละชั้นสวยงามต่างกัน การเดินทางเข้าไปต้องมีเจ้าหน้าที่อุทยานนำทาง และต้องใช้รถยนต์ที่มีกำลังเครื่องดีเพราะเส้นทางผ่านหุบเขา แล้วยังมีสถานที่ท่องเที่ยวสวย ๆ อีกเพียบ อาทิ น้ำตกปราณบุรี น้ำตกแม่สะเลียง ถ้ำหัวช้าง ถ้ำเขาปะการัง เขาปะการัง ทั้งยังเป็นถิ่นอาศัยของสัตว์ป่านานาชนิด

รถที่เหมาะสำหรับทริปนี้ต้อง MG ZS มาพร้อมดีไซน์ที่สวยงามและทันสมัย ขนาดกะทัดรัดจึงเหมาะสำหรับการขับขี่ในเมืองและทุกสภาพทางเส้นทาง พร้อมระบบเบรก ระบบขับเคลื่อนที่ปรับได้เหมาะสมกับทุกเส้นทาง ภายในกว้างขวาง นั่งสบาย ใส่ของได้เยอะ และพร้อมลุยไปกับคุณในทุกเส้นทาง

Note: แนะนำรถ MG ZS มือสอง ปี 2020 มีให้เลือก 3 รุ่นย่อย ขับเคลื่อนด้วยเครื่องยนต์เบนซิน 1.5 ลิตร 4 สูบ 16 วาล์ว ให้กำลังสูงสุด 114 แรงม้า ที่ 6,000 รอบต่อนาที พร้อมแรงบิดสูงสุด 150 นิวตันเมตร ที่ 4,500 รอบต่อนาที ผสานการทำงานกับระบบเกียร์อัตโนมัติแบบ CVT ใหม่ 8 สปีด สามารถปรับโหมดพวงมาลัยได้ 3 โหมดคือ City, Standard และ Sport

ทั้งหมดนี้คือสถานที่ท่องเที่ยวและ รถ SUV มือสอง ที่เราแนะนำ ใครยังไม่มีรถมือสองคุณภาพดีต้องที่ CARS24 ชอบคันไหนจองผ่านแอปฯ และทดลองขับฟรี! มั่นใจรถทุกคันสภาพนางฟ้าและผ่านการตรวจเช็กโดยผู้เชี่ยวชาญกว่า 150 จุด หากซื้อแล้วไม่พอใจคืนเงินได้ภายใน 7 วัน พร้อมรับประกันหลังการขายนาน 90 วัน หรือ 5,000 กิโลเมตร (อย่างใดอย่างหนึ่งถึงก่อน)

หลายคนอาจเบื่อหน้าฝนเพราะขับรถยากและถนนลื่น ยิ่งฝนตกหนักก็ทำให้ทัศนวิสัยแย่ขึ้น แต่จริง ๆ แล้วฤดูฝนเป็นช่วงเวลาที่ธรรมชาติสวยงาม สดชื่น ผืนป่าเขียวขจีชุ่มฉ่ำ น้ำตกไม่แห้งเหมือนหน้าแล้ง ที่พักต่าง ๆ และร้านอาหารราคาดี เพราะไม่ใช่ช่วงไฮซีซั่น ข้อดีเพียบเบอร์นี้เรามีที่เที่ยวดี ๆ ในช่วงฤดูฝนมาแนะนำ รวมถึงจับคู่กับรถมือสองสมรรถนะเยี่ยมที่ดีต่อการขับรถเที่ยวแต่ละเส้นทางมาฝากกันครับ

ที่เที่ยวหน้าฝน 2567 สุดโรแมนติกพร้อม SUV คู่ใจ

1.) นอนเล่น ชมวิวริมโขง ที่เชียงคาน

Mitsubishi Pajero-Sport

เชียงคานเป็นสถานที่ท่องเที่ยวยอดฮิตในจังหวัดเลย ชมทัศนียภาพที่สวยงามของริมโขง และท้องฟ้าที่สดใส Mitsubishi Pajero-Sport เป็นรถที่จะพาคุณไปสู่จุดชมวิวเหล่านี้ด้วยความสะดวกสบายและความพิเศษให้กับการเดินทาง เป็นรถ SUV ที่มีความคุ้มค่าสูง มีความสปอร์ต ดีไซน์ที่หรูหรา พื้นที่ภายในที่กว้างขวางเพียงพอที่จะทำให้ครอบครัวรู้สึกสบาย ระบบเครื่องเสียงที่มาพร้อมกับระบบสื่อสาร Bluetooth และการเชื่อมต่อแอปพลิเคชั่นสำหรับสมาร์ตโฟน ทำให้คุณสนุกกับการเดินทางได้อย่างสะดวกสบาย

Mitsubishi Pajero-Sport มีความทนทานและความเสถียรบนถนนลาดชัน ระบบเกียร์อัตโนมัติ และระบบขับเคลื่อนสี่ล้อจะช่วยให้คุณควบคุมการขับเคลื่อนได้อย่างง่ายดาย นอกจากนี้ยังมาพร้อมกับระบบเบรกอัจฉริยะ และระบบควบคุมเส้นทางที่ช่วยเพิ่มความปลอดภัยให้กับการขับขี่

เสน่ห์ของเชียงคานคือวิถีชีวิตริมน้ำโขงและการสัมผัสวัฒนธรรม ถนนคนเดินเชียงคาน คือสถานที่ท่องเที่ยวที่เป็นไฮไลท์ของเชียงคาน การผสมผสานความคลาสสิกของบ้านไม้สองข้างทางที่ยาวตลอดถนนคนเดิน ทำให้รู้สึกเหมือนได้ย้อยยุคไปสัมผัสวิถีชีวิตแบบดั้งเดิมของชุมชน พอฟ้าเริ่มมืดก็จะละลานตาเต็มไปด้วยสินค้ามากมาย ทั้งของกิน เสื้อผ้า งานฝีมือ ฯลฯ

ในช่วงตะวันแรกแย้มยังได้สัมผัสวิถีชีวิตชาวบ้านด้วยการตักบาตรข้าวเหนียว เดินเล่นสวนสาธารณะริมแม่น้ำโขง หรือจิบเครื่องดื่มจากริมระเบีงห้องพักชมวิวพระอาทิตย์ขึ้น ปั่นจักรยานลัดเลาะริมโขงก็ได้บรรยากาศไปอีกแบบ

นอกจากนี้ยังมีสถานที่ท่องเที่ยวอื่นๆ ในเชียงคานที่น่าแวะอีกมากมาย อาทิ แวะชมวิวบนภูทอก ดูหมอกบนสกายวอล์กเชียงคาน หรือแวะดูการละเล่นพื้นเมืองที่บ้านพิพิธภัณฑ์ไทดำ | หมู่บ้านไทดำ บ้านนาป่าหนาด ซึ่งอยู่ในละแวกใกล้เคียงก่อนกลับก็ดีงามไม่แพ้กัน

Note: แนะนำ รถ Mitsubishi Pajero-Sport มือสอง รุ่น 2.4 Gt Premium 4Wd ปี 2019 ที่มาพร้อมเครื่องยนต์ดีเซล คอมมอนเรล ขนาด 2.4 ลิตร 4 สูบ กำลัง 181 และมีแรงบิดสูงสุด 430 นิวตันเมตร ที่ 3,500 รอบ/นาที เชื่อมต่อกับเกียร์อัตโนมัติ 8 สปีด ใช้ได้ทั้งระบบขับเคลื่อนแบบ 2WD และระบบขับเคลื่อน 4WD แบบ Full-time All Wheel Control

2.) ชมทะเลหมอก เขาค้อ จ.เพชรบูรณ์

Isuzu MU-X

เขาค้อ จังหวัดเพชรบูรณ์ เป็นหนึ่งในสถานที่ท่องเที่ยวที่สวยงามและน่าดึงดูดใจมากในหน้าฝน เพราะจะได้ชมธรรมชาติ ความเขียวชะอุ่มระหว่างทาง Isuzu Mu-X ถือเป็นทางเลือกที่ดีเพราะเป็นรถยนต์ที่มีความสามารถหลากหลาย โดยเฉพาะในเส้นทางที่ลาดชัน เส้นทางเชิงเขาที่จำเป็นต้องใช้พลังของแรงบิดมากขึ้น

Isuzu Mu-X จะทำให้คุณเดินทางไปยังจุดชมวิวบนภูเขาได้อย่างสะดวกสบายและปลอดภัย รถยนต์มีสเป็กที่ดีเพื่อรองรับการขับขี่ในเส้นทางที่ยากลำบาก อีกทั้งยังมีพื้นที่สำหรับผู้โดยสารมากพอที่จะรองรับสมาชิกร่วมทริปของคุณได้อย่างสบาย ๆ

เมื่อเดินทางถึงเขาค้อคุณจะเห็นภูเขาสูงสวยงามตัดกับทิวหมอกที่ลอยอยู่รอบ ๆ ชมทิวทัศน์ที่สวยงามและสูดอากาศที่แสนจะสดชื่น ที่จุดชมวิวทะเลหมอก "เขาตะเคียนโง๊ะ" สามารถมองเห็นวิวแบบ 360 องศา และมองเห็นเขาปู่ เขาย่า ซึ่งมีรูปทรงคล้ายภูเขาไฟฟูจิได้อีกด้วย นอกจากดื่มด่ำประทับใจในธรรมชาติแล้วยังสามารถพักผ่อน หรือผจญภัยแบบเบา ๆ กับการเดินเที่ยวบนเส้นทางรอบ ๆ เขา หรือการเดินป่าเพื่อสัมผัสกับธรรมชาติอย่างใกล้ชิด

นอกจากนี้ ยังมีพิพิธภัณฑ์ “อนุสรณ์สถานผู้เสียสละเขาค้อ” แหล่งท่องเที่ยวเชิงประวัติศาสตร์ที่สร้างขึ้นเพื่อรำลึกถึงเหล่านักรบในเหตุการณ์สู้รบคอมมิวนิสต์ที่เขาค้อ ด้วยทำเลที่ตั้งตั้งอยู่บนระดับความสูง 1,174 เมตรจากระดับทะเลปานกลาง ซึ่งเป็นจุดสูงสุดในเขาค้อจึงมีจุดชมวิวมากมาย รวมทั้ง "พิพิธภัณฑ์อาวุธ" ที่แสดงยุทโธปกรณ์ที่ใช้ในการต่อสู้กับคอมมิวนิสต์บนเขาค้อ เช่น เฮลิคอปเตอร์ เครื่องบินเล็ก รถถัง ปืนใหญ่ ปืนกล และเครื่องจักร

ก่อนกลับต้องแวะ "วัดพระธาตุผาซ่อนแก้ว" สถานปฏิบัติธรรมที่รายล้อยด้วยทิวเขาสูงสลับซับซ้อน มีความงดงามของของเจดีย์ ซึ่งเป็นแลนด์มาร์กที่ต้องแวะไปถ่ายรูป อย่างองค์พระพุทธรูปสีขาว ประดิษฐานเรียงกัน 5 องค์ มองเห็นโดดเด่นแต่ไกล นอกจากจะสวยงามแล้วอากาศยังเย็นสบายสุด ๆ อย่าลืมแวะจิบกาแฟแกล้มหมอก บอกเลยคาเฟ่สวย ๆ แถวนั้นเพียบ

ควรใช้ความระมัดระวังในการขับรถบนทางลาดชันและทางเข้า-ออกของเขาค้อ เพราะบางส่วนอาจมีความลาดชันสูงและทางเดินทางที่แคบ คุณควรตรวจสอบสภาพถนนและแผนที่ก่อนเดินทาง เพื่อให้คุณเตรียมตัวและควบคุมการขับรถได้อย่างปลอดภัย

Note: แนะนำ รถ Isuzu Mu-X มือสอง ปี 2018 รุ่น 1.9 Da Dvd 2Wd รถ PPV พันธุ์แกร่ง ดีไซน์โดดเด่น พร้อมลุยทุกสถานการณ์ แน่นด้วยเทคโนโลยีความปลอดภัยและสิ่งอำนวยความสะดวก ไฮไลต์คือเครื่องยนต์ Commonrail Direct Injection 1.9 Ddi Blue Power ให้พลัง 150 แรงม้า ที่ 3,600 รอบ/นาที แรงบิดสูงสุด 350 นิวตัน-เมตร ที่ 1,800-2,600 รอบ/นาที จับคู่กับเกียร์ธรรมดา 6 จังหวะ และเกียร์อัตโนมัติ 6 จังหวะ Rev Tronic

3.) อุ่นไอเขา หนาวไอหมอก ที่แม่แจ่ม จ.เชียงใหม่

Mazda CX-5

เชียงใหม่เป็นหนึ่งในจังหวัดท่องเที่ยวยอดฮิตของไทย การขับรถเที่ยวไปที่แม่แจ่มก็เป็นที่นิยมอันดับต้น ๆ เช่นกัน ด้วยทั้งทิวทัศน์ธรรมชาติที่งดงามจนถึงวัฒนธรรมพื้นบ้านที่น่าสนใจมากมาย อำเภอแม่แจ่มตั้งอยู่ทางทิศตะวันออกเฉียงใต้ของเชียงใหม่ ห่างจากตัวเมืองราว 150 กม. การเดินทางจากตัวเมืองค่อนข้างลำบาก เนื่องจากถนนหนทางคดเคี้ยวตามไหล่เขา

คุณจะได้สัมผัสกับเส้นทางที่คดเคี้ยว ท่ามกลางความงดงามของภูเขาและผืนป่า Mazda CX-5 จะช่วยให้คุณควบคุมรถได้อย่างมั่นใจ ขับง่าย พร้อมระบบความปลอดภัยและระบบช่วยในการขับรถยนต์จัดเต็ม

ไฮไลต์ของอำเภอแม่แจ่มที่เราอยากให้คุณสัมผัส คือวิถีชีวิตของชาวบ้านที่สามารถเยี่ยมชมไร่ชาและสวนผลไม้ รวมทั้งเรียนรู้วัฒนธรรมและประเพณีท้องถิ่น ชมนาขั้นบันไดที่ “บ้านป่าบงเปียง” และ “บ้านกองกาน” ในช่วงฤดูฝน จะเห็นทุ่งนาเขียวชอุ่มกว้างไกลสุดสายตา

ระหว่างทางแวะชม “วัดป่าแดด” ที่มีชื่อเสียงในเรื่องของภาพจิตรกรรมฝาผนัง ฝีมือช่างแต้ม ศิลปินชาวไทยใหญ่ เป็นเรื่องเกี่ยวกับพุทธประวัติและนิทานชาดกหลายหลากเรื่องราว วิหารหลังนี้สร้างขึ้นพร้อมกับการสร้างวัดเมื่อปี พ.ศ. 2400 ตั้งอยู่ที่ ต.ท่าผา อ.แม่แจ่ม จ.เชียงใหม่

ต่อกันที่ “วัดยางหลวง” ซึ่งอยู่ไม่ไกลจากวัดป่าแดด สร้างโดยชาวกะเหรี่ยงหรือ “ยาง” วัดนี้สร้างขึ้นในราวพุทธศตวรรษที่ 24 สิ่งที่น่าสนใจคือ "กู่ปราสาท" หรือ "กิจกูฏ" ซึ่งตั้งอยู่หลังพระประธานในวิหาร คนโบราณถือว่าเป็นประตูไปสู่สวรรค์ ลักษณะทางสถาปัตยกรรมของกิจกูฏเป็นแบบพุกามจากพม่าผสมผสานกับศิลปะล้านนาสกุลช่างเชียงแสน

ขับต่อไปที่จุดที่สูงสุดในประเทศไทยอย่าง "อุทยานแห่งชาติดอยอินทนนท"์ แวะน้ำตกทรายเหลือง อยู่ในเขตพื้นที่ของอุทยานแห่งชาติดอยอินทนนท์ เป็นน้ำตกที่อยู่ใกล้ที่พักแรมมากที่สุด โดยน้ำตกนั้นมีขนาดกลางและมีน้ำไหลแรงตลอดปี น้ำตกไหลจากหน้าผาลงมาเป็นชั้นๆ สามารถเข้าทางเดียวกับน้ำตกแม่ปานได้เลย

ปิดท้ายกันที่การชมทะเลหมอกสุดอลังที่ "กิ่วแม่ปาน" จุดชมพระอาทิตย์ขึ้นและทะเลหมอกที่สวยที่สุดแห่งหนึ่งของไทย อีกทั้งยังมีเส้นทางเดินศึกษาธรรมชาติ ภายในอุทยานแห่งชาติดอยอินทนนท์ ตลอดทางคุณจะได้พบกับพืชพรรณนานาชนิด น้ำตก และวิวสวย ๆ ระหว่างการเดินทางบนสันเขา เมื่อมาถึงจุดชมวิวของกิ่วแม่ปานสามารถมองเห็นพระมหาธาตุเจดีย์คู่และแนวเขาที่ปกคลุมไปด้วยทะเลหมอกสีขาว

Note: แนะนำ รถ Mazda CX-5 มือสอง รุ่นปี 2017 ซึ่งมีให้เลือกเครื่องยนต์ถึงสองแบบ เริ่มจาก 2.0 Skyactiv-G เครื่องยนต์เบนซิน 4 สูบ DOHC Direct Injection Dual S-VT ขนาด 2.0 ลิตร 1,998 ซีซี. กำลังสูงสุด 165 แรงม้า ที่ 6,000 รอบ/นาที แรงบิดสูงสุด ที่ 210 นิวตันเมตร ที่ 4,000 รอบ/นาที จับคู่กับเกียร์อัตโนมัติ 6 จังหวะ ขับเคลื่อนล้อหน้า

และ รถ Mazda CX-5 มือสอง 2.2 Skyactiv-D ดีเซล 4 สูบ DOHC Commonrail Direct Injection ขนาด 2.2 ลิตร 2,191 ซีซี. พ่วงเทอร์โบ กำลังสูงสุด 175 แรงม้า ที่ 4,500 รอบ/นาที แรงบิดสูงสุด 420 นิวตันเมตร ที่ 2,000 รอบ/นาที จับคู่กับเกียร์อัตโนมัติ 6 จังหวะ ขับเคลื่อนล้อหน้า หรือ ขับเคลื่อน 4 ล้อ i-ACTIV AWD (Real-time)  

4.) หนีความอนอัว ไป ปัว จ.น่าน

Toyota Fortuner

การขับรถในปัว จ.น่าน เหมาะกับรถคันใหญ่ที่พร้อมลุยในทุกเส้นทางอย่าง Toyota Fortuner รถอเนกประสงค์สปอร์ตที่ออกแบบมาเพื่อใช้ในการเดินทางและการผจญภัย ภายในกว้างขวางรองรับผู้โดยสารและบรรทุกสิ่งของได้มากมาย ช่วยให้คุณขับลุยบนเส้นทางที่ลาดชันคดเคี้ยวได้อย่างมั่นใจ รวมถึงระบบขับเคลื่อนสี่ล้อและระบบช่วยเหลือในการขึ้นเนินเขา พร้อมเทคโนโลยีขั้นสูงใน Toyota Fortuner มือสอง ที่ช่วยให้ขับสบายมากขึ้น

เมื่อไปเที่ยวอำเภอปัวในช่วงฤดูฝนต้องตรึงใจอย่างแน่นอน เพราะคุณจะได้สัมผัสกับลมหนาว และวัฒนธรรมเนิบน่าน วิถีชาวบ้าน เริ่มจากถนนยอดฮิตที่ใคร ๆ ก็ต้องถ่ายรูปเช็กอิน "ถนนโค้งเลข 3" หรือ "เส้นทางถนนหมายเลข 1081" ต.อวน อ.ปัว จ.น่าน เป็นถนนที่ต้องผ่านถ้าเดินทางมาจากอำเภอสันติสุข เพื่อที่จะไปยังอำเภอบ่อเกลือ สองข้างทางสวยงามมาก

"วังศิลาแลง" หรือ "แกรนด์แคนยอนเมืองปัว" สถานที่ท่องเที่ยวธรรมชาติที่เกิดจากรอยเลื่อนของเปลือกโลก กระแสน้ำกูนไหลผ่านจนเป็นร่องรอยการกัดเซาะทำให้เกิดลวดลายของหินอันสวยงาม ยังมีวังน้ำทั้ง 7  ระยะทางประมาณ 400 เมตร ที่สามารถเที่ยวได้ตลอดทั้งปี สวยอันซีนน่านเลยถูกใจ

"กำแพงเมืองเวียงวรนคร" หรือ "กำแพงเมืองปัว" ที่จำลองแบบของกำแพงเมืองวรนคร (ต้นกำเนิดของเมืองน่านที่มีประวัติศาสตร์ยาวนานกว่า 800 ปี) "วัดภูเก็ต" ตั้งอยู่บริเวณเนินเขาสามารถชมวิวหมู่บ้านและท้องนาอันกว้างใหญ่ได้จากบนวัด แถมยังเห็นไปถึงดอยภูคาอีกด้วย

"อุทยานแห่งชาติดอยภูคา" ที่มีพรรณไม้หายากนานาพันธุ์ อากาศเย็นสบายตลอดปี อย่าลืมแวะเก็ภาพความประทับใจที่ "จุดชมวิว 1715" ที่ขึ้นชื่อว่าเป็นจุดชมพระอาทิตย์ขึ้นที่สวยที่สุดในอุทยานแห่งชาติดอยภูคา ด้วยความสูงถึง 1,715 เมตร

Note: แนะนำ รถ Toyota Fortuner มือสอง รุ่นปี 2018 มีให้เลือก 3 เครื่องยนต์ ได้แก่

  • เครื่องยนต์ดีเซล ขนาด 2.8 ลิตร (High) 177 แรงม้า แรงบิด 450 นิวตันเมตร ที่ 1600-2400 รอบ/นาที
  • เครื่องยนต์ 2.7 เบนซิน ให้กำลังสูงสุด 166 แรงม้า ที่ 5200 รอบ/นาที แรงบิดที่ 245 นิวตันเมตร ที่ 4000 รอบ/นาที
  • เครื่องยนต์ดีเซลขนาด 2.4 ลิตร รหัส 2GD-FTV Turbo แปรผัน 2.4 ลิตร 150 แรงม้า แรงบิด 343 นิวตันเมตร และ เครื่องยนต์ดีเซล 2.4 ลิตร (High) 150 แรงม้า แรงบิด 400 นิวตันเมตร อีกทั้งยังมาพร้อมกับระบบการขับขี่สุดสนุกเร้าใจเพิ่มขึ้นอีกด้วย

5.) ขับรถไปชมสวนพฤกษศาสตร์ จ.ระยอง

Honda HR-V

สวนพฤกษศาสตร์ระยอง อยู่ในอ.แกลง จ.ระยอง ตั้งขึ้นเพื่อเป็นศูนย์ศึกษาวิจัยและรวบรวมพรรณไม้ของภาคตะวันออก และยังไว้สำหรับอนุรักษ์ทรัพยากรพันธุ์พืชบริเวณพื้นที่ชุ่มน้ำและป่าเสม็ด มีพื้นที่กว่า 3,800 ไร่ (ราว 1,000 ไร่ อยู่ในความดูแลของสวนพฤกษศาสตร์ระยอง) แน่นอนว่า คุณจะได้ชม "ป่าเสม็ดดึกดำบรรพ์" เสม็ดขาวผืนสุดท้ายของภาคตะวันออกที่ยังคงความสมบูรณ์ จัดตั้งขึ้นเพื่อเป็นศูนย์ศึกษาวิจัยและอนุรักษ์ทรัพยากรพืชหายากกว่า 400 ชนิด

ภายในสวนแห่งนี้มีกิจกรรมท่องเที่ยวเชิงนิเวศที่น่าสนใจมากมาย เช่น ปั่นจักรยาน พายเรือคายัก ล่องเรือท้องแบนลงไปในบึงสำนักใหญ่หรือ "หนองจรุง" หนองน้ำตามธรรมชาติเพื่อดูนกอพยพประจำถิ่น เช่น นกอ้ายงั่ว นกปากห่าง นกเป็ดน้ำ ฯลฯ ชมพันธุ์พืชแปลกตา เช่น แพหญ้าหนังหมา และดอกบัวพันธุ์ต่าง ๆ เปิดทุกวัน ตั้งแต่เวลา 08.30-16.30 น. สอบถามข้อมูล โทร. 038-638-983 และ 038-638-981

รถที่แนะนำให้ขับมาเที่ยวที่นี่คือ Honda HR-V มีความสปอร์ตและสมดุลเหมาะสำหรับการใช้งานในเมืองและการเดินทางไกล ด้วยการออกแบบที่ทันสมัย หรูหรา พื้นที่ภายในห้องโดยสารกว้างขวาง นั่งสบายทั้งคนขับและที่นั่งด้านหลัง เครื่องยนต์ที่มีประสิทธิภาพ ทำให้การเร่งและการควบคุมรถยนต์มีประสิทธิภาพสูง ระบบกันสะเทือนช่วยให้การขับขี่สบาย แถมยังมีระบบควบคุมอัจฉริยะที่ช่วยลดการใช้น้ำมันให้เกิดประสิทธิภาพ

Note: แนะนำรถ Honda HR-V มือสอง รุ่นปี 2018 ทุกรุ่นย่อยติดตั้งเครื่องยนต์เบนซิน 4 สูบ SOHC ขนาด 1.8 ลิตร i-VTEC ให้กำลังสูงสุด 141 แรงม้า ที่ 6,500 รอบต่อนาที แรงบิดสูงสุด 172 นิวตัน-เมตร ที่ 4,300 รอบต่อนาที ส่งกำลังด้วยเกียร์อัตโนมัติ CVT พร้อม Shifting Control of Cornering Gravity และ G Design Shift

6.) เที่ยวอุทยานแห่งชาติแก่งกระจาน จ.เพชรบุรี

MG ZS

อุทยานแห่งชาติแก่งกระจานแห่ง เป็นอุทยานที่มีพื้นที่กว้างใหญ่ที่สุดในประเทศไทย โดยมีพื้นที่ถึง 2,915 ตารางกิโลเมตร หรือ 1.8 ล้านไร่ มียอดเขาสูงที่สุดคือ "ยอดเขางะงันนิกยวงตอง" อยู่ในเขตรอยต่อของเมียนมาร์และไทย มีความสูง 1,513 เมตรจากระดับทะเลปานกลาง รองลงมาคือยอดเขาพะเนินทุ่ง ซึ่งมีความสูง 1,207 เมตรจากระดับทะเลปานกลาง

มาถึงแล้วควรล่องเรือชมทิวทัศน์ (สามารถเช่าเรือได้ที่ร้านอาหาร หรือชมรมเรือที่อยู่บริเวณที่ทำการอุทยานฯ) "ยอดเขาพะเนินทุ่ง" ยอดเขาที่สูงที่สุดของอุทยานฯ ในเขตประเทศไทยอยู่ห่างจากที่ทำการอุทยานฯ 50 กิโลเมตร เป็นภูเขาสูงมีบริเวณที่เป็นทุ่งหญ้ากว้างในระดับความสูง 960 เมตรจากระดับทะเลปานกลาง จากยอดเขาสามารถเห็นทะเลหมอกในช่วงฤดูฝนต่อฤดูหนาว การเดินทาง ต้องใช้เวลา 2 วัน พักค้างแรม 1 คืนระหว่างทาง และต้องติดต่อขอเจ้าหน้าที่นำทาง ส่วนอาหารและเต็นท์สำหรับพักค้างแรมต้องนำไปเอง

"น้ำตกทอทิพย์" อยู่ห่างจากเขาพะเนินทุ่ง 15 กิโลเมตร สามารถเดินทางโดยรถยนต์ และต่อด้วยเดินเท้าเข้าตัวน้ำตกอีก 4 กิโลเมตร มีความสูง 9 ชั้น ชั้นที่ 5 เป็นชั้นที่สวยที่สุด แต่ละชั้นสวยงามต่างกัน การเดินทางเข้าไปต้องมีเจ้าหน้าที่อุทยานนำทาง และต้องใช้รถยนต์ที่มีกำลังเครื่องดีเพราะเส้นทางผ่านหุบเขา แล้วยังมีสถานที่ท่องเที่ยวสวย ๆ อีกเพียบ อาทิ น้ำตกปราณบุรี น้ำตกแม่สะเลียง ถ้ำหัวช้าง ถ้ำเขาปะการัง เขาปะการัง ทั้งยังเป็นถิ่นอาศัยของสัตว์ป่านานาชนิด

รถที่เหมาะสำหรับทริปนี้ต้อง MG ZS มาพร้อมดีไซน์ที่สวยงามและทันสมัย ขนาดกะทัดรัดจึงเหมาะสำหรับการขับขี่ในเมืองและทุกสภาพทางเส้นทาง พร้อมระบบเบรก ระบบขับเคลื่อนที่ปรับได้เหมาะสมกับทุกเส้นทาง ภายในกว้างขวาง นั่งสบาย ใส่ของได้เยอะ และพร้อมลุยไปกับคุณในทุกเส้นทาง

Note: แนะนำรถ MG ZS มือสอง ปี 2020 มีให้เลือก 3 รุ่นย่อย ขับเคลื่อนด้วยเครื่องยนต์เบนซิน 1.5 ลิตร 4 สูบ 16 วาล์ว ให้กำลังสูงสุด 114 แรงม้า ที่ 6,000 รอบต่อนาที พร้อมแรงบิดสูงสุด 150 นิวตันเมตร ที่ 4,500 รอบต่อนาที ผสานการทำงานกับระบบเกียร์อัตโนมัติแบบ CVT ใหม่ 8 สปีด สามารถปรับโหมดพวงมาลัยได้ 3 โหมดคือ City, Standard และ Sport

ทั้งหมดนี้คือสถานที่ท่องเที่ยวและ รถ SUV มือสอง ที่เราแนะนำ ใครยังไม่มีรถมือสองคุณภาพดีต้องที่ CARS24 ชอบคันไหนจองผ่านแอปฯ และทดลองขับฟรี! มั่นใจรถทุกคันสภาพนางฟ้าและผ่านการตรวจเช็กโดยผู้เชี่ยวชาญกว่า 150 จุด หากซื้อแล้วไม่พอใจคืนเงินได้ภายใน 7 วัน พร้อมรับประกันหลังการขายนาน 90 วัน หรือ 5,000 กิโลเมตร (อย่างใดอย่างหนึ่งถึงก่อน)

อ่านเพิ่มเติม