Isuzu MU-X Phantom หล่อเสร็จ ราคาสะเด็ดจากโรงงานจริงเหรอ?

CARS24
CARS24
| อ่าน 2 นาที

Isuzu Mu-X (อีซูซุ มิว-เอ็กซ์) โฉมล่าสุด แม้จะมีพื้นฐานมาจากรถกระบะเลื่องชื่ออย่าง Isuzu D-Max (อีซูซุ ดีแมกซ์) แต่แทบจะไม่ได้แชร์อะไหล่ของอุปกรณ์ภายนอกกันเลย กลายเป็นรถ PPV (Pick-Up Passenger Vehicle) ที่มีหน้าตาและรูปทรงแตกต่างจากรถกระบะพื้นฐานอย่างสิ้นเชิง ส่งผลให้เปิดตลาดกลุ่มใหม่ได้สำเร็จ และทำยอดจำหน่ายหายใจรดต้นคอเจ้าตลาดเดิมในทุก ๆ เดือน

อีซูซุ มิว-เอ็กซ์โฉมนี้ ออกอาละวาดกวาดยอดในตลาดไทยมากว่าสองปี พร้อมกับการปรับโฉมเบา ๆ แบบไม่เนอร์เชนจ์ไปหนึ่งรอบ ก่อนจะเปิดตัวรุ่นพิเศษล่าสุด Isuzu MU-X Phantom Collection 2023

เติมความสมบูรณ์แบบเข้าไป ตามเสียงเรียกร้องในการตกแต่งของผู้บริโภค ให้สมกับสโลแกน “...Soul, Uncharted สะท้อนอินเนอร์คุณ...กับหมุดหมายที่แตกต่าง”

ดีไซน์ภายนอกแปลกใหม่

เติมเต็มความเข้ม จัดหนักความหรู ควบคู่ความสะดวกสบายใหม่

ภายนอกสะท้อนความหรูหราและสปอร์ตกว่าเคย ด้วย 2 เฉดสีภายนอกใหม่ ทั้งสีเทา Islay Gray Opaque และสีขาวมุก Dolomite White Pearl ก่อนจะจัดหนักกับชุดล้ออัลลอยขนาด 20 นิ้ว ลายใหม่สีดำ Gloss Black ส่วนภายในเรียบหรูลุ่มลึก ด้วยการตกแต่งในโทนสีเข้ม ใช้สีดำทั้งในส่วนเบาะนั่ง คอนโซลทั้งหมด และแผงข้างประตู

อีซูซุ มิว-เอ็กซ์ แฟนทอม คอลเล็คชัน ยังเพิ่มฟีเจอร์ความสะดวกสบายอันโดดเด่นในกลุ่ม PPV ด้วยฝาท้ายเปิด-ปิดด้วยระบบไฟฟ้า (Smart Tailgate) ทำงานร่วมกับระบบ Step Sensor โดยประตูท้ายจะเปิดขึ้นอย่างอัตโนมัติ เมื่อคุณเดินเข้าไปใกล้และถอยห่างออกมาในระยะที่เซ็นเซอร์จับได้ จึงสะดวกในการขนสัมภาระเข้าเก็บ ขณะที่ต้องถือของเต็มไม้เต็มมือทั้งสองข้าง

ขุมพลังดีเซลสุดเร้าใจ

ขุมพลังยังคงกระพันด้วย 2 ทางเลือกเช่นเดิม เพื่อตอบโจทย์การใช้งานที่แตกต่างของคุณได้อย่างลงตัว ไม่ว่าจะเป็น

  • เครื่องยนต์ดีเซล ขนาด 1.9 ลิตร 4 สูบ แถวเรียง 16 วาล์ว ดับเบิ้ลโอเวอร์เฮดแคมชาฟท์ (DOHC) ระบายความร้อนด้วยน้ำ คอมมอนเรลไดเร็คอินเจ็กชั่น พร้อม VGS Turbo Intercooller ให้กำลังสูงสุด  150 แรงม้า ที่ 3,600 รอบต่อนาที แรงบิดสูงสุด 350 นิวตันเมตร ที่ 1,800-2,600 รอบต่อนาที รองรับน้ำมัน B20 ส่งกำลังผ่านเกียร์อัตโนมัติ 6 จังหวะ พร้อม Rev Tronic
  • เครื่องยนต์ดีเซล 3.0 ลิตร 4 สูบ แถวเรียง 16 วาล์ว ดับเบิ้ลโอเวอร์เฮดแคมชาฟท์ (DOHC) ระบายความร้อนด้วยน้ำ คอมมอนเรลได้เร็คอินเจ้กชั่น พร้อม VGS Turbo Intercooller ให้กำลังสูงสุด 190 แรงม้า ที่ 3,600 รอบต่อนาที แรงบิดสูงสุด 450 นิวตันเมตร ที่ 1,600-2,600 รอบต่อนาที รองรับน้ำมัน B20 ส่งกำลังผ่านเกียร์อัตโนมัติ 6 จังหวะ พร้อม Rev Tronic

จัดครบระบบความปลอดภัยมาตรฐาน

บูรณาการความปลอดภัยสไตล์ Isuzu

ด้วย Isuzu Matrix Safety Intelligence อันมีระบบช่วยเหลือผู้ขับขี่ ADAS ตรวจจับความเคลื่อนไหวรอบด้านด้วยกล้องหน้าคู่ 3D Inmaging Stereo Camera พร้อมเรดาร์ 2 จุด และเซ็นเซอร์ 8 จุดรอบคัน ทำงานควบคู่กับเทคโนโลยีความปลอดภัยต่างๆ จึงป้องกันอุบัติเหตุก่อนเกิด (Active Safety) และปกป้องขณะเกิดอุบัติเหตุ (Passive Safety) อย่างมีประสิทธิภาพมากขึ้น ไม่ว่าจะเป็น

  • ระบบแจ้งเตือนจุดอับสายตา (Blind Spot Monitoring: BSM) โดยจะส่งสัญญาณไฟค้างที่กระจกมองข้าง เมื่อเรดาร์ตรวจจับวัตถุเคลื่อนที่อยู่บริเวณจุดอับสายตา, ระบบแจ้งเตือนออกนอกเลน (Lane Departure Warning: LDW) ระบบจะตรวจจับเส้นแบ่งเลนถนน และเตือนทันทีเมื่อรถออกนอกเลนโดยไม่เปิดไฟเลี้ยว
  • ระบบช่วยเตือนขณะถอยรถยนต์ (Rear Cross Traffic Alert: RCTA) ด้วยการส่งสัญญาณเตือน พร้อมไฟกระพริบที่กระจกมองข้าง เมื่อมีรถวิ่งผ่านเข้ามาทางจุดอับสายตาด้านหลัง, ระบบช่วยเบรกฉุกเฉินขณะกำลังเลี้ยว (Turn Assist with AEB: TA-AEB) เพื่อไม่ให้เกิตอุบัติจากการชนรถที่กำลังเคลื่อนที่สวนมา และมีระยะเสี่ยงต่อการปะทะกัน
  • ระบบควบคุมความเร็วอัตโนมัติแบบแปรผัน พร้อมฟังก์ชัน Stop & Go (Full Speed Range Adaptive Cruise Control (with Stop & Go): AAC)
  • ระบบแจ้งเตือนก่อนการชนด้านหน้า และระบบเบรกฉุกเฉินอัตโนมัติ (Forward Collision Warning & Autonomous Emergency Braking: FCW & AEB)
  • ระบบเบรกอัตโนมัติหลังการเกิดอุบัติเหตุ (Multi-Collision Brake: MCB) โดยจะทำงานต่อเมื่อถุงลมนิรภัยทำงาน ป้องกันการเกิดอุบัติเหตุซ้ำซ้อน
  • ระบบตัดกำลังเครื่องยนต์เมื่อเหยียบคันเร่งผิดพลาด (Pedal Misapplication Mitigation: PMM) และ ระบบควบคุมไฟสูงอัตโนมัติ (Automatic High Beam: AHB) โดยจะปรับเป็นไฟต่ำเมื่อมีรถสวนทางมา และกลับเป็นไฟสูง เมื่อรถส่วนในฝั่งตรงข้ามผ่านไป

คุ้มค่ากับการใช้งาน คุ้มค่ากับการจ่ายแล้วหรือ?

จุดอ่อนของอีซูซุในทุก ๆ โมเดลคือ เวลาเปลี่ยนโฉมใหม่หมดชอบให้ของไม่ครบ โดยเฉพาะระบบความปลอดภัยและช่วยเหลือในการขับขี่ ที่กว่าจะมีพร้อมให้ตบเท้าเข้าสู้กับคู่แข่งได้ ต้องใช้เวลาอดทนรออยู่สักหน่อย

ส่วนอีซูซุ มิว-เอ็กซ์โฉมปัจจุบันที่มีระบบบูรณาการความปลอดภัย Isuzu Magrix Intelligence นั้น มันล้นเกินความจำเป็นของผู้ใช้งานขับขี่ที่มีความชำนาญไหม?

พอจะถอยไปเอารุ่นที่ตัดระบบนี้ออกซึ่งมีราคาต่ำกว่า ตัวเลือกรถ PPV มือสองสภาพดีก็ผุดขึ้นมาเป็นอีกหนึ่งทางออกในใจ ยิ่งเป็นอีซูซุ มิว-เอ็กซ์มือสองสภาพดี ที่มีหน้าตา ขุมพลัง และการตกแต่งภายในห้องโดยสารที่แทบจะไม่แตกต่างกันแล้ว ต่อให้เป็นรถใหม่แต่งเสร็จจากโรงงาน ก็ยังน่าคิดเรื่องความคุ้มค่าในการจ่ายเงินเป็นเจ้าของอยู่ดี!

ส่วนใครที่มองว่า รถ Isuzu Mu-X มือสอง ตอบโจทย์มากกว่า CARS24 มีรถมือสองให้เลือกหลายรุ่น ผ่านการตรวจเช็กสภาพโดยผู้เชี่ยวชาญกว่า 150 จุด ดาวน์โหลดแอปพลิเคชั่นของเราได้ที่ App Store และ Google Play สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมโทร. 02 028 7428 ติดต่อได้ทุกวันตั้งแต่เวลา 9.00-18.00 น.

Isuzu Mu-X (อีซูซุ มิว-เอ็กซ์) โฉมล่าสุด แม้จะมีพื้นฐานมาจากรถกระบะเลื่องชื่ออย่าง Isuzu D-Max (อีซูซุ ดีแมกซ์) แต่แทบจะไม่ได้แชร์อะไหล่ของอุปกรณ์ภายนอกกันเลย กลายเป็นรถ PPV (Pick-Up Passenger Vehicle) ที่มีหน้าตาและรูปทรงแตกต่างจากรถกระบะพื้นฐานอย่างสิ้นเชิง ส่งผลให้เปิดตลาดกลุ่มใหม่ได้สำเร็จ และทำยอดจำหน่ายหายใจรดต้นคอเจ้าตลาดเดิมในทุก ๆ เดือน

อีซูซุ มิว-เอ็กซ์โฉมนี้ ออกอาละวาดกวาดยอดในตลาดไทยมากว่าสองปี พร้อมกับการปรับโฉมเบา ๆ แบบไม่เนอร์เชนจ์ไปหนึ่งรอบ ก่อนจะเปิดตัวรุ่นพิเศษล่าสุด Isuzu MU-X Phantom Collection 2023

เติมความสมบูรณ์แบบเข้าไป ตามเสียงเรียกร้องในการตกแต่งของผู้บริโภค ให้สมกับสโลแกน “...Soul, Uncharted สะท้อนอินเนอร์คุณ...กับหมุดหมายที่แตกต่าง”

ดีไซน์ภายนอกแปลกใหม่

เติมเต็มความเข้ม จัดหนักความหรู ควบคู่ความสะดวกสบายใหม่

ภายนอกสะท้อนความหรูหราและสปอร์ตกว่าเคย ด้วย 2 เฉดสีภายนอกใหม่ ทั้งสีเทา Islay Gray Opaque และสีขาวมุก Dolomite White Pearl ก่อนจะจัดหนักกับชุดล้ออัลลอยขนาด 20 นิ้ว ลายใหม่สีดำ Gloss Black ส่วนภายในเรียบหรูลุ่มลึก ด้วยการตกแต่งในโทนสีเข้ม ใช้สีดำทั้งในส่วนเบาะนั่ง คอนโซลทั้งหมด และแผงข้างประตู

อีซูซุ มิว-เอ็กซ์ แฟนทอม คอลเล็คชัน ยังเพิ่มฟีเจอร์ความสะดวกสบายอันโดดเด่นในกลุ่ม PPV ด้วยฝาท้ายเปิด-ปิดด้วยระบบไฟฟ้า (Smart Tailgate) ทำงานร่วมกับระบบ Step Sensor โดยประตูท้ายจะเปิดขึ้นอย่างอัตโนมัติ เมื่อคุณเดินเข้าไปใกล้และถอยห่างออกมาในระยะที่เซ็นเซอร์จับได้ จึงสะดวกในการขนสัมภาระเข้าเก็บ ขณะที่ต้องถือของเต็มไม้เต็มมือทั้งสองข้าง

ขุมพลังดีเซลสุดเร้าใจ

ขุมพลังยังคงกระพันด้วย 2 ทางเลือกเช่นเดิม เพื่อตอบโจทย์การใช้งานที่แตกต่างของคุณได้อย่างลงตัว ไม่ว่าจะเป็น

  • เครื่องยนต์ดีเซล ขนาด 1.9 ลิตร 4 สูบ แถวเรียง 16 วาล์ว ดับเบิ้ลโอเวอร์เฮดแคมชาฟท์ (DOHC) ระบายความร้อนด้วยน้ำ คอมมอนเรลไดเร็คอินเจ็กชั่น พร้อม VGS Turbo Intercooller ให้กำลังสูงสุด  150 แรงม้า ที่ 3,600 รอบต่อนาที แรงบิดสูงสุด 350 นิวตันเมตร ที่ 1,800-2,600 รอบต่อนาที รองรับน้ำมัน B20 ส่งกำลังผ่านเกียร์อัตโนมัติ 6 จังหวะ พร้อม Rev Tronic
  • เครื่องยนต์ดีเซล 3.0 ลิตร 4 สูบ แถวเรียง 16 วาล์ว ดับเบิ้ลโอเวอร์เฮดแคมชาฟท์ (DOHC) ระบายความร้อนด้วยน้ำ คอมมอนเรลได้เร็คอินเจ้กชั่น พร้อม VGS Turbo Intercooller ให้กำลังสูงสุด 190 แรงม้า ที่ 3,600 รอบต่อนาที แรงบิดสูงสุด 450 นิวตันเมตร ที่ 1,600-2,600 รอบต่อนาที รองรับน้ำมัน B20 ส่งกำลังผ่านเกียร์อัตโนมัติ 6 จังหวะ พร้อม Rev Tronic

จัดครบระบบความปลอดภัยมาตรฐาน

บูรณาการความปลอดภัยสไตล์ Isuzu

ด้วย Isuzu Matrix Safety Intelligence อันมีระบบช่วยเหลือผู้ขับขี่ ADAS ตรวจจับความเคลื่อนไหวรอบด้านด้วยกล้องหน้าคู่ 3D Inmaging Stereo Camera พร้อมเรดาร์ 2 จุด และเซ็นเซอร์ 8 จุดรอบคัน ทำงานควบคู่กับเทคโนโลยีความปลอดภัยต่างๆ จึงป้องกันอุบัติเหตุก่อนเกิด (Active Safety) และปกป้องขณะเกิดอุบัติเหตุ (Passive Safety) อย่างมีประสิทธิภาพมากขึ้น ไม่ว่าจะเป็น

  • ระบบแจ้งเตือนจุดอับสายตา (Blind Spot Monitoring: BSM) โดยจะส่งสัญญาณไฟค้างที่กระจกมองข้าง เมื่อเรดาร์ตรวจจับวัตถุเคลื่อนที่อยู่บริเวณจุดอับสายตา, ระบบแจ้งเตือนออกนอกเลน (Lane Departure Warning: LDW) ระบบจะตรวจจับเส้นแบ่งเลนถนน และเตือนทันทีเมื่อรถออกนอกเลนโดยไม่เปิดไฟเลี้ยว
  • ระบบช่วยเตือนขณะถอยรถยนต์ (Rear Cross Traffic Alert: RCTA) ด้วยการส่งสัญญาณเตือน พร้อมไฟกระพริบที่กระจกมองข้าง เมื่อมีรถวิ่งผ่านเข้ามาทางจุดอับสายตาด้านหลัง, ระบบช่วยเบรกฉุกเฉินขณะกำลังเลี้ยว (Turn Assist with AEB: TA-AEB) เพื่อไม่ให้เกิตอุบัติจากการชนรถที่กำลังเคลื่อนที่สวนมา และมีระยะเสี่ยงต่อการปะทะกัน
  • ระบบควบคุมความเร็วอัตโนมัติแบบแปรผัน พร้อมฟังก์ชัน Stop & Go (Full Speed Range Adaptive Cruise Control (with Stop & Go): AAC)
  • ระบบแจ้งเตือนก่อนการชนด้านหน้า และระบบเบรกฉุกเฉินอัตโนมัติ (Forward Collision Warning & Autonomous Emergency Braking: FCW & AEB)
  • ระบบเบรกอัตโนมัติหลังการเกิดอุบัติเหตุ (Multi-Collision Brake: MCB) โดยจะทำงานต่อเมื่อถุงลมนิรภัยทำงาน ป้องกันการเกิดอุบัติเหตุซ้ำซ้อน
  • ระบบตัดกำลังเครื่องยนต์เมื่อเหยียบคันเร่งผิดพลาด (Pedal Misapplication Mitigation: PMM) และ ระบบควบคุมไฟสูงอัตโนมัติ (Automatic High Beam: AHB) โดยจะปรับเป็นไฟต่ำเมื่อมีรถสวนทางมา และกลับเป็นไฟสูง เมื่อรถส่วนในฝั่งตรงข้ามผ่านไป

คุ้มค่ากับการใช้งาน คุ้มค่ากับการจ่ายแล้วหรือ?

จุดอ่อนของอีซูซุในทุก ๆ โมเดลคือ เวลาเปลี่ยนโฉมใหม่หมดชอบให้ของไม่ครบ โดยเฉพาะระบบความปลอดภัยและช่วยเหลือในการขับขี่ ที่กว่าจะมีพร้อมให้ตบเท้าเข้าสู้กับคู่แข่งได้ ต้องใช้เวลาอดทนรออยู่สักหน่อย

ส่วนอีซูซุ มิว-เอ็กซ์โฉมปัจจุบันที่มีระบบบูรณาการความปลอดภัย Isuzu Magrix Intelligence นั้น มันล้นเกินความจำเป็นของผู้ใช้งานขับขี่ที่มีความชำนาญไหม?

พอจะถอยไปเอารุ่นที่ตัดระบบนี้ออกซึ่งมีราคาต่ำกว่า ตัวเลือกรถ PPV มือสองสภาพดีก็ผุดขึ้นมาเป็นอีกหนึ่งทางออกในใจ ยิ่งเป็นอีซูซุ มิว-เอ็กซ์มือสองสภาพดี ที่มีหน้าตา ขุมพลัง และการตกแต่งภายในห้องโดยสารที่แทบจะไม่แตกต่างกันแล้ว ต่อให้เป็นรถใหม่แต่งเสร็จจากโรงงาน ก็ยังน่าคิดเรื่องความคุ้มค่าในการจ่ายเงินเป็นเจ้าของอยู่ดี!

ส่วนใครที่มองว่า รถ Isuzu Mu-X มือสอง ตอบโจทย์มากกว่า CARS24 มีรถมือสองให้เลือกหลายรุ่น ผ่านการตรวจเช็กสภาพโดยผู้เชี่ยวชาญกว่า 150 จุด ดาวน์โหลดแอปพลิเคชั่นของเราได้ที่ App Store และ Google Play สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมโทร. 02 028 7428 ติดต่อได้ทุกวันตั้งแต่เวลา 9.00-18.00 น.

อ่านเพิ่มเติม