รถ EV VS รถเก๋งสันดาป เทียบข้อดี-ข้อเสียพร้อมจับจองรุ่นน่าใช้!

เทียบชัด! รถ EV VS รถเก๋งสันดาป แนะนำข้อดี-ข้อเสียพร้อมจับจองรุ่นน่าใช้ สำหรับใครที่ยังลังเลระหว่างรถ EV ในไทยที่กำลังมาแรงกับรถยนต์พลังงานสันดาปที่ใช้งานกันมายาวนาน ณ จุดนี้ควรเลือกคันไหน? ไปดูกัน

Rassarin Watcharasin
| อ่าน 2 นาที

เรื่องของคุณภาพ รถ EV ที่เคยกังขา ก่อนที่ผลิตภัณฑ์จากแดนมังกรจะแห่กันเข้ามาทำตลาดในเมืองไทย ได้กลายเป็นข้อกังวลรองลงไป เมื่อการเติบโตรวมของรถยนต์ไฟฟ้าเมื่อปีที่แล้ว ขยายตัวมากขึ้นกว่า 7 เท่า ขณะที่ข้อกังวลรองลงไปได้กลายเป็นประเด็นสำคัญกว่า ตามจำนวนประชากรรถยนต์ไฟฟ้าอันหนาแน่นขึ้น

ในบรรดาข้อเสียวไส้หลายๆ อย่างนั้น กลับมีข้อดีของยานยนต์ไฟฟ้าที่ไม่สามารถปฎิเสธได้ควบคู่กันไป ผู้บริโภคยุคนี้จึงได้รับประโยชน์ในสงครามการแข่งขันระหว่างรถยนต์ไฟฟ้าและรถยนต์สันดาป ในการเลือกคำตอบการเดินทางอันเหมาะสม

รถ EV: เรื่องเสียวไส้ที่ต้องพิจารณา

เสียวไส้สถานีชาร์จ

คงไม่ใช่เรื่องน่ากังวลใดๆ หากใช้รถยนต์ไฟฟ้าเดินทางไปทำงานในระยะใกล้ๆ เพราะแต่ละบ้านล้วนมีเครื่องชาร์จติดตั้งเป็นอุปกรณ์มาตรฐาน ความเสียวไส้จึงตกไปอยู่กับการเดินทางไกล ที่ต้องวางแผนการเดินทางล่วงหน้าอย่างรอบคอบ ยิ่งในช่วงเทศกาลวันหยุดยาวๆ ที่ทุุกคนต่างมุ่งหน้าออกต่างจังหวัด โอกาสในการแย่งที่ชาร์จจึงยังคงมีสูง

เมื่อไหร่ปัญหานี้จะหมดไป! ในขณะที่รัฐบาลมีนโยบายส่งเสริมการใช้รถยนต์ไฟฟ้าอย่างไม่หยุดยั้ง แต่กลับไม่มีนโยบายสนับสนุนโครงสร้างพื้นฐานรถยนต์ไฟฟ้าอย่างสถานีชาร์จ ส่งผลให้การขยายเครื่องข่ายเป็นไปอย่างเนิบช้าเกินเหตุ

เสียวไส้ในอายุแบตเตอรี่

แม้รายละเอียดของชิ้นส่วนเครื่องยนต์ต่างๆ จะหายไป แต่ค่าใช้จ่ายในส่วนนั้น ได้เข้าไปอยู่กับอะไหล่ส่วนสำคัญในการกักเก็บพลังงานไฟฟ้าอย่างแบตเตอรี่ ที่มีความเสื่อมไปตามวันเวลาและมีอายุการใช้งานอันจำกัด แม้ปัจจุบันจะมีการรับประกันอายุการใช้งานยาว 8-10 ปี แต่ก็ยังไม่ได้เรียกความเชื่อมั่นจากผู้บริโภคชาวไทยส่วนใหญ่ได้มากนัก

เมื่อไหร่ปัญหานี้จะหมดไป! การแก้ไขปัญหาในมุมผู้บริโภคคือ การเคลมแบตเตอรี่ลูกใหม่ก่อนจะหมดอายุประกัน แต่มันก็ไม่ใช่เรื่องง่ายเหมือนปอกกล้วยเข้าปาก หากไม่เกิดปัญหาจากการใช้งาน จนกลายเป็นเหตุจำเป็นให้สามารถเปลี่ยนได้ฟรีๆ

รถ EV: ข้อดีที่น่าสนใจ

ประหยัดค่าใช้จ่ายเป็นเลิศ

ส่วนประกอบของรถยนต์ไฟฟ้าอาจจะมีน้อยกว่า และระบบการทำงานก็ไม่ซับซ้อนเท่ารถยนต์สันดาป แต่ก็ไม่ได้ทำให้ค่าตัวถูกกว่าเลยสักนิด ส่งผลให้ความประหยัดค่าใช้จ่ายเกิดจากการใช้พลังงานไฟฟ้าในการขับเคลื่อน เพราะค่าไฟฟ้าต่อหน่วยนั่นถูกกว่าค่าน้ำมันหลายเท่าตัว แถมปราศจากปัญหาจุกจิกในการใช้งานระยะยาว

เมื่อไหร่ปัญหานี้จะหมดไป! ความไม่ซับซ้อนของระบบและส่วนประกอบของอะไหล่ที่น้อยกว่า ก็ต้องแลกมาด้วยราคาต่อชิ้นที่แพงขึ้นเป็นเงาตามตัว ไม่ว่าจะเป็นมอเตอร์ไฟฟ้าอันเป็นหัวใจแห่งการขับเคลื่อน และแบตเตอรี่อันเป็นคลังสะสมพลังงาน

รถ EV มือสองราคาเป็นต่อ

ค่าตัวของรถไฟฟ้ามือสองสภาพดีในทุกๆ กลุ่ม หล่นลงมาเหลือเพียงครึ่งเดียวของราคารถป้ายแดง ทั้งๆ ที่ถอยรถออกมาใช้งานยังไม่ถึง 2 ปี นี่สะท้อนถึงสภาพการทำตลาดรถยนต์ไฟฟ้าไม่ครบระบบ ขาดการทำตลาดรถยนต์ไฟฟ้าของตัวค่ายรถเอง เพื่อประกันราคาไม่ให้ร่วงกราวรูดแบบในปัจจุบัน และดันราคารถยนต์ไฟฟ้ามือหนึ่งรุ่นใหม่เอาไว้

เมื่อไหร่ปัญหานี้จะหมดไป! กลไกการทำตลาดรถยนต์ไฟฟ้ามือสองของค่ายรถเองกำลังจะเกิดขึ้น เนื่องจากความหนาแน่นของประชากรรถไฟฟ้าบนท้องถนนที่เพิ่มขึ้นแบบทวีคูณ และผู้บริโภคจะได้รับรู้ถึงค่าตัวรถยนต์ไฟฟ้ามืองสองที่ควรจะเป็น

รถ EV VS รถไฮบริด ที่ปิดการขายได้อย่างสูสีกัน

ถ้าถามว่า ตอนนี้ควรจะใช้รถยนต์ไฟฟ้าหรือรถยนต์สันดาป? ชั่งน้ำหนักแล้วสามารถตอบได้ทันที่ว่า รถยนต์ไฟฟ้า เพราะพิจารณาอย่างรอบด้านแล้ว เหมาะสมกับการใช้งานในยุคนี้ ทั้งในเรื่องของประสิทธิภาพการใช้งาน ความสะดวกสบาย และที่สำคัญคือ ประหยัดค่าใช้จ่ายในด้านต่างๆ ไปได้อย่างมากมาย

ส่วนถ้าถามว่า แล้วระหว่างรถยนต์ไฟฟ้ากับรถยนต์ขุมพลังขับเคลื่อนแบบผสมผสานหรือไฮบริดล่ะ? ถ้าเป็นรถที่อยู่ในกลุ่มเดียวกันและมีค่าตัวไล่เรี่ยกันกันแล้ว ศึกนัดดวลแชมป์จาก 3 คู่ชกด้านล่าง คงเป็นที่น่าจับตามากที่สุด ณ เวลานี้

รถ EV ORA Good Cat 500 Ultra VS Toyota ATIV HEV

Ora Good Cat 2024
Toyota ATIV HEV 2024

เป็นคู่ชกที่มาแรงด้วยกันทั้งคู่ นอกจากสร้างยอดจำหน่ายอย่างเป็นกอบเป็นกำให้แต่ละแบรนด์แล้ว คงปฏิเสธไม่ได้ว่า เป็นรถที่อยู่ในกลุ่มเก๋งเล็กเดียวกัน แต่ต่างเฉดเรื่องของการใช้ขุมพลัง สำหรับโอร่า กู๊ด แคท รุ่นใหม่มีให้เลือก 3 รุ่นย่อยคือ 500 อัลตร้า (500 Ultra), 400 โปร (400 Pro) และ 500 จีที (500 GT ชุดแต่ง) การปรับราคาลงเพราะเดินสายพานการผลิต ณ โรงงานในประเทศ ขณะที่ โตโยต้า ยาริส เอทีฟ เอชอีวี มีแผนจะเปิดตัวชนและดึงส่วนแบ่งทางการตลาดภายในไตรมาสแรกของปีนี้ นี่จึงกลายเป็นคู่ปรับรุ่นเล็กที่น่าจับตามากที่สุด

อัตราต่อรอง...คู่นี้สูสีกัน แม้อัตราความสิ้นเปลืองน้ำมันเชื้อเพลิงของเก๋งเล็กไฮบริด จะไม่ประหยัดเงินในกระเป๋าเท่ากับรถยนต์ไฟฟ้า แต่ก็สามารถขับไปได้ไกลจนเกือบลืมเติมน้ำมันได้เหมือนกัน ส่งผลให้หน้าตาเข้ามาเป็นองค์ประกอบในการตัดสินใจตอนสุดท้ายว่า ถ้ารักแมวเหมียว ก็ไม่ต้องเฉี่ยวเข้าไปใกล้ โตโยต้า ยาริส เอทีฟ เอชอีวีให้เสียเวลา

รถ EV AION Y Plus VS Mitsubishi Xpander Cross HEV

Aion Y Plus 2024
Mitsubishi X Pander Cross HEV 2024

รถทั้ง 2 รุ่น ถูกพัฒนาบนพื้นฐาน Crossover (CUV-Crossover Utility Vehicle) หรือรถเก๋งขนาดเล็ก 5 ประตูยกสูง จึงให้ความความนุ่มนวลและสะดวกสบายในการเดินทาง พร้อมสมรรถนะการลุยแบบหล่อๆ ไม่หนักหนาสาหัส สมทบด้วยการใช้งานภายในห้องโดยสารแบบเอนกประสงค์ สามารถปรับ-พับเบาะเพื่อเพิ่มพื้นที่ในการโดยสารและการใช้งานได้อย่างเหมาะสมกับความต้องการ รวมถึงมีช่องต่อจ่ายไฟฟ้าสำหรับอุปกรณ์ภายนอกอีกด้วย

อัตราต่อรอง...ขุมพลังไฮบริดเป็นต่อ ไอออน วาย พลัส สามารถปรับเบาะราบให้นอนพักผ่อนอย่างสะดวก รวมถึงติดตั้งจอรับภาพจากโปรเจ็คเตอร์ เพื่อรับชมความบันเทิงต่างๆ ได้อย่างสบาย ขณะที่มิตซูบิชิ เอ็กซ์แพนเดอร์ ครอสส์ เอชอีวี โดดเด่นด้วยพละกำลังที่มาพร้อมความประหยัด และสมรรถนะในการขับขี่แบบออฟ โร้ด ให้คุณสามารถใช้ชีวิตบนเส้นทางที่มากกว่า

รถ EV Deepal S07 VS Honda CR-V e:HEV

Deepal S07 2024
Honda CR-V e:HEV 2024

กลายเป็นซูเปอร์ คาร์ยกระดับจากแดนมังกร ที่ไปคว้ารางวัลออกแบบรถยอดเยี่ยมจากหลากหลายสถานบันในทวีปยุโรป แต่ชื่อชั้นของแบรนด์ Deepal ภายในเครือของ Changan คงยากเทียบชั้นกับฮอนด้า ที่ทำตลาดมายาวนานกว่า แถมความขลังและความเชื่อมั่นในรถเอสยูวีอย่างซี-อาร์วี ยังสร้างกลุ่มแฟนหรือสาวกอย่างเหนียวแน่น ยกเว้นกับกลุ่มคนรุ่นใหม่ที่รักษ์โลกและไม่ยึดติดกับค่ายรถยักษ์ใหญ่ใดโดยเฉพาะ

อัตราต่อรอง...รักพี่เสียดายน้อง เรียกง่ายๆ ว่า กินกันไม่ลงตั้งแต่รูปโฉมภายนอก อันมีความโดดเด่นและแตกต่างกันไปคนละแบบ โดย Deepal S07 จะโฉบเฉี่ยวล้ำสมัยไปในสไตล์ซูเปอร์ คาร์เหนือระดับ ขณะที่ฮอนด้า ซี-อาร์วี อี:เอชอีวี จะสะท้อนภาพของความบึกบึน ทนทาน และท้าลุยสไตล์เอสยูวีมากกว่า คำตอบสุดท้ายจึงต้องถามใจตัวเองดูว่า ชอบแบบไหนมากกว่ากัน

ไม่ว่าจะเป็นรถคันไหน ในกลุ่มรถประเภทใด และใช้ขุมพลังขับเคลื่อนใหม่หรือผสมผสาน หากจะถอยรถใหม่ป้ายแดงจากห้างโดยมีค่าตัวสูสีกันแล้ว คงขึ้นอยู่กับความชอบส่วนตัวบวกกับเหมาะสมเรื่องประโยชน์ในสอย แต่ถ้าเลือกคำตอบเป็นรถมือสองสภาพดีแล้วล่ะก็...ตัวเลือกอย่างรถยนต์พลังงานใหม่หรือรถยนต์ไฟฟ้าคงลอยลำมาแน่ๆ

ด้วยค่าตัวที่ตกลงมามากกว่าครึ่งในช่วงระยะเวลาเพียงไม่ถึง 2 ปี บวกด้วยการรับประกันระบบไฟฟ้าต่างๆ และการันตีการทำงานของแบตเตอรี่ที่ยังมีอีกเหลือเฟือ นั่นยังไม่นับรวมค่าพลังงานไฟฟ้าในการเดินทางที่ถูกแสนถูก รวมถึงค่าดูแลรักษาตลอดระยะเวลาการใช้งานที่ต่ำจนคุณไม่รู้สึกเสียดายกับเงินที่จ่ายไปเลย!

สำหรับใครที่อยากซื้อ-ขาย-เทิร์น จบในที่เดียว CARS24 พร้อมให้บริการและมีรถมือสองให้เลือกกว่า 1,000 คัน จะเลือกซื้อหรือขายรถผ่านเว็บไซต์ หรือดาวน์โหลดแอปพลิเคชั่นได้ที่ App Store และ Google Play สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมโทร.02 028 7428 ติดต่อได้ทุกวันตั้งแต่เวลา 9.00-18.00 น.

เรื่องของคุณภาพ รถ EV ที่เคยกังขา ก่อนที่ผลิตภัณฑ์จากแดนมังกรจะแห่กันเข้ามาทำตลาดในเมืองไทย ได้กลายเป็นข้อกังวลรองลงไป เมื่อการเติบโตรวมของรถยนต์ไฟฟ้าเมื่อปีที่แล้ว ขยายตัวมากขึ้นกว่า 7 เท่า ขณะที่ข้อกังวลรองลงไปได้กลายเป็นประเด็นสำคัญกว่า ตามจำนวนประชากรรถยนต์ไฟฟ้าอันหนาแน่นขึ้น

ในบรรดาข้อเสียวไส้หลายๆ อย่างนั้น กลับมีข้อดีของยานยนต์ไฟฟ้าที่ไม่สามารถปฎิเสธได้ควบคู่กันไป ผู้บริโภคยุคนี้จึงได้รับประโยชน์ในสงครามการแข่งขันระหว่างรถยนต์ไฟฟ้าและรถยนต์สันดาป ในการเลือกคำตอบการเดินทางอันเหมาะสม

รถ EV: เรื่องเสียวไส้ที่ต้องพิจารณา

เสียวไส้สถานีชาร์จ

คงไม่ใช่เรื่องน่ากังวลใดๆ หากใช้รถยนต์ไฟฟ้าเดินทางไปทำงานในระยะใกล้ๆ เพราะแต่ละบ้านล้วนมีเครื่องชาร์จติดตั้งเป็นอุปกรณ์มาตรฐาน ความเสียวไส้จึงตกไปอยู่กับการเดินทางไกล ที่ต้องวางแผนการเดินทางล่วงหน้าอย่างรอบคอบ ยิ่งในช่วงเทศกาลวันหยุดยาวๆ ที่ทุุกคนต่างมุ่งหน้าออกต่างจังหวัด โอกาสในการแย่งที่ชาร์จจึงยังคงมีสูง

เมื่อไหร่ปัญหานี้จะหมดไป! ในขณะที่รัฐบาลมีนโยบายส่งเสริมการใช้รถยนต์ไฟฟ้าอย่างไม่หยุดยั้ง แต่กลับไม่มีนโยบายสนับสนุนโครงสร้างพื้นฐานรถยนต์ไฟฟ้าอย่างสถานีชาร์จ ส่งผลให้การขยายเครื่องข่ายเป็นไปอย่างเนิบช้าเกินเหตุ

เสียวไส้ในอายุแบตเตอรี่

แม้รายละเอียดของชิ้นส่วนเครื่องยนต์ต่างๆ จะหายไป แต่ค่าใช้จ่ายในส่วนนั้น ได้เข้าไปอยู่กับอะไหล่ส่วนสำคัญในการกักเก็บพลังงานไฟฟ้าอย่างแบตเตอรี่ ที่มีความเสื่อมไปตามวันเวลาและมีอายุการใช้งานอันจำกัด แม้ปัจจุบันจะมีการรับประกันอายุการใช้งานยาว 8-10 ปี แต่ก็ยังไม่ได้เรียกความเชื่อมั่นจากผู้บริโภคชาวไทยส่วนใหญ่ได้มากนัก

เมื่อไหร่ปัญหานี้จะหมดไป! การแก้ไขปัญหาในมุมผู้บริโภคคือ การเคลมแบตเตอรี่ลูกใหม่ก่อนจะหมดอายุประกัน แต่มันก็ไม่ใช่เรื่องง่ายเหมือนปอกกล้วยเข้าปาก หากไม่เกิดปัญหาจากการใช้งาน จนกลายเป็นเหตุจำเป็นให้สามารถเปลี่ยนได้ฟรีๆ

รถ EV: ข้อดีที่น่าสนใจ

ประหยัดค่าใช้จ่ายเป็นเลิศ

ส่วนประกอบของรถยนต์ไฟฟ้าอาจจะมีน้อยกว่า และระบบการทำงานก็ไม่ซับซ้อนเท่ารถยนต์สันดาป แต่ก็ไม่ได้ทำให้ค่าตัวถูกกว่าเลยสักนิด ส่งผลให้ความประหยัดค่าใช้จ่ายเกิดจากการใช้พลังงานไฟฟ้าในการขับเคลื่อน เพราะค่าไฟฟ้าต่อหน่วยนั่นถูกกว่าค่าน้ำมันหลายเท่าตัว แถมปราศจากปัญหาจุกจิกในการใช้งานระยะยาว

เมื่อไหร่ปัญหานี้จะหมดไป! ความไม่ซับซ้อนของระบบและส่วนประกอบของอะไหล่ที่น้อยกว่า ก็ต้องแลกมาด้วยราคาต่อชิ้นที่แพงขึ้นเป็นเงาตามตัว ไม่ว่าจะเป็นมอเตอร์ไฟฟ้าอันเป็นหัวใจแห่งการขับเคลื่อน และแบตเตอรี่อันเป็นคลังสะสมพลังงาน

รถ EV มือสองราคาเป็นต่อ

ค่าตัวของรถไฟฟ้ามือสองสภาพดีในทุกๆ กลุ่ม หล่นลงมาเหลือเพียงครึ่งเดียวของราคารถป้ายแดง ทั้งๆ ที่ถอยรถออกมาใช้งานยังไม่ถึง 2 ปี นี่สะท้อนถึงสภาพการทำตลาดรถยนต์ไฟฟ้าไม่ครบระบบ ขาดการทำตลาดรถยนต์ไฟฟ้าของตัวค่ายรถเอง เพื่อประกันราคาไม่ให้ร่วงกราวรูดแบบในปัจจุบัน และดันราคารถยนต์ไฟฟ้ามือหนึ่งรุ่นใหม่เอาไว้

เมื่อไหร่ปัญหานี้จะหมดไป! กลไกการทำตลาดรถยนต์ไฟฟ้ามือสองของค่ายรถเองกำลังจะเกิดขึ้น เนื่องจากความหนาแน่นของประชากรรถไฟฟ้าบนท้องถนนที่เพิ่มขึ้นแบบทวีคูณ และผู้บริโภคจะได้รับรู้ถึงค่าตัวรถยนต์ไฟฟ้ามืองสองที่ควรจะเป็น

รถ EV VS รถไฮบริด ที่ปิดการขายได้อย่างสูสีกัน

ถ้าถามว่า ตอนนี้ควรจะใช้รถยนต์ไฟฟ้าหรือรถยนต์สันดาป? ชั่งน้ำหนักแล้วสามารถตอบได้ทันที่ว่า รถยนต์ไฟฟ้า เพราะพิจารณาอย่างรอบด้านแล้ว เหมาะสมกับการใช้งานในยุคนี้ ทั้งในเรื่องของประสิทธิภาพการใช้งาน ความสะดวกสบาย และที่สำคัญคือ ประหยัดค่าใช้จ่ายในด้านต่างๆ ไปได้อย่างมากมาย

ส่วนถ้าถามว่า แล้วระหว่างรถยนต์ไฟฟ้ากับรถยนต์ขุมพลังขับเคลื่อนแบบผสมผสานหรือไฮบริดล่ะ? ถ้าเป็นรถที่อยู่ในกลุ่มเดียวกันและมีค่าตัวไล่เรี่ยกันกันแล้ว ศึกนัดดวลแชมป์จาก 3 คู่ชกด้านล่าง คงเป็นที่น่าจับตามากที่สุด ณ เวลานี้

รถ EV ORA Good Cat 500 Ultra VS Toyota ATIV HEV

Ora Good Cat 2024
Toyota ATIV HEV 2024

เป็นคู่ชกที่มาแรงด้วยกันทั้งคู่ นอกจากสร้างยอดจำหน่ายอย่างเป็นกอบเป็นกำให้แต่ละแบรนด์แล้ว คงปฏิเสธไม่ได้ว่า เป็นรถที่อยู่ในกลุ่มเก๋งเล็กเดียวกัน แต่ต่างเฉดเรื่องของการใช้ขุมพลัง สำหรับโอร่า กู๊ด แคท รุ่นใหม่มีให้เลือก 3 รุ่นย่อยคือ 500 อัลตร้า (500 Ultra), 400 โปร (400 Pro) และ 500 จีที (500 GT ชุดแต่ง) การปรับราคาลงเพราะเดินสายพานการผลิต ณ โรงงานในประเทศ ขณะที่ โตโยต้า ยาริส เอทีฟ เอชอีวี มีแผนจะเปิดตัวชนและดึงส่วนแบ่งทางการตลาดภายในไตรมาสแรกของปีนี้ นี่จึงกลายเป็นคู่ปรับรุ่นเล็กที่น่าจับตามากที่สุด

อัตราต่อรอง...คู่นี้สูสีกัน แม้อัตราความสิ้นเปลืองน้ำมันเชื้อเพลิงของเก๋งเล็กไฮบริด จะไม่ประหยัดเงินในกระเป๋าเท่ากับรถยนต์ไฟฟ้า แต่ก็สามารถขับไปได้ไกลจนเกือบลืมเติมน้ำมันได้เหมือนกัน ส่งผลให้หน้าตาเข้ามาเป็นองค์ประกอบในการตัดสินใจตอนสุดท้ายว่า ถ้ารักแมวเหมียว ก็ไม่ต้องเฉี่ยวเข้าไปใกล้ โตโยต้า ยาริส เอทีฟ เอชอีวีให้เสียเวลา

รถ EV AION Y Plus VS Mitsubishi Xpander Cross HEV

Aion Y Plus 2024
Mitsubishi X Pander Cross HEV 2024

รถทั้ง 2 รุ่น ถูกพัฒนาบนพื้นฐาน Crossover (CUV-Crossover Utility Vehicle) หรือรถเก๋งขนาดเล็ก 5 ประตูยกสูง จึงให้ความความนุ่มนวลและสะดวกสบายในการเดินทาง พร้อมสมรรถนะการลุยแบบหล่อๆ ไม่หนักหนาสาหัส สมทบด้วยการใช้งานภายในห้องโดยสารแบบเอนกประสงค์ สามารถปรับ-พับเบาะเพื่อเพิ่มพื้นที่ในการโดยสารและการใช้งานได้อย่างเหมาะสมกับความต้องการ รวมถึงมีช่องต่อจ่ายไฟฟ้าสำหรับอุปกรณ์ภายนอกอีกด้วย

อัตราต่อรอง...ขุมพลังไฮบริดเป็นต่อ ไอออน วาย พลัส สามารถปรับเบาะราบให้นอนพักผ่อนอย่างสะดวก รวมถึงติดตั้งจอรับภาพจากโปรเจ็คเตอร์ เพื่อรับชมความบันเทิงต่างๆ ได้อย่างสบาย ขณะที่มิตซูบิชิ เอ็กซ์แพนเดอร์ ครอสส์ เอชอีวี โดดเด่นด้วยพละกำลังที่มาพร้อมความประหยัด และสมรรถนะในการขับขี่แบบออฟ โร้ด ให้คุณสามารถใช้ชีวิตบนเส้นทางที่มากกว่า

รถ EV Deepal S07 VS Honda CR-V e:HEV

Deepal S07 2024
Honda CR-V e:HEV 2024

กลายเป็นซูเปอร์ คาร์ยกระดับจากแดนมังกร ที่ไปคว้ารางวัลออกแบบรถยอดเยี่ยมจากหลากหลายสถานบันในทวีปยุโรป แต่ชื่อชั้นของแบรนด์ Deepal ภายในเครือของ Changan คงยากเทียบชั้นกับฮอนด้า ที่ทำตลาดมายาวนานกว่า แถมความขลังและความเชื่อมั่นในรถเอสยูวีอย่างซี-อาร์วี ยังสร้างกลุ่มแฟนหรือสาวกอย่างเหนียวแน่น ยกเว้นกับกลุ่มคนรุ่นใหม่ที่รักษ์โลกและไม่ยึดติดกับค่ายรถยักษ์ใหญ่ใดโดยเฉพาะ

อัตราต่อรอง...รักพี่เสียดายน้อง เรียกง่ายๆ ว่า กินกันไม่ลงตั้งแต่รูปโฉมภายนอก อันมีความโดดเด่นและแตกต่างกันไปคนละแบบ โดย Deepal S07 จะโฉบเฉี่ยวล้ำสมัยไปในสไตล์ซูเปอร์ คาร์เหนือระดับ ขณะที่ฮอนด้า ซี-อาร์วี อี:เอชอีวี จะสะท้อนภาพของความบึกบึน ทนทาน และท้าลุยสไตล์เอสยูวีมากกว่า คำตอบสุดท้ายจึงต้องถามใจตัวเองดูว่า ชอบแบบไหนมากกว่ากัน

ไม่ว่าจะเป็นรถคันไหน ในกลุ่มรถประเภทใด และใช้ขุมพลังขับเคลื่อนใหม่หรือผสมผสาน หากจะถอยรถใหม่ป้ายแดงจากห้างโดยมีค่าตัวสูสีกันแล้ว คงขึ้นอยู่กับความชอบส่วนตัวบวกกับเหมาะสมเรื่องประโยชน์ในสอย แต่ถ้าเลือกคำตอบเป็นรถมือสองสภาพดีแล้วล่ะก็...ตัวเลือกอย่างรถยนต์พลังงานใหม่หรือรถยนต์ไฟฟ้าคงลอยลำมาแน่ๆ

ด้วยค่าตัวที่ตกลงมามากกว่าครึ่งในช่วงระยะเวลาเพียงไม่ถึง 2 ปี บวกด้วยการรับประกันระบบไฟฟ้าต่างๆ และการันตีการทำงานของแบตเตอรี่ที่ยังมีอีกเหลือเฟือ นั่นยังไม่นับรวมค่าพลังงานไฟฟ้าในการเดินทางที่ถูกแสนถูก รวมถึงค่าดูแลรักษาตลอดระยะเวลาการใช้งานที่ต่ำจนคุณไม่รู้สึกเสียดายกับเงินที่จ่ายไปเลย!

สำหรับใครที่อยากซื้อ-ขาย-เทิร์น จบในที่เดียว CARS24 พร้อมให้บริการและมีรถมือสองให้เลือกกว่า 1,000 คัน จะเลือกซื้อหรือขายรถผ่านเว็บไซต์ หรือดาวน์โหลดแอปพลิเคชั่นได้ที่ App Store และ Google Play สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมโทร.02 028 7428 ติดต่อได้ทุกวันตั้งแต่เวลา 9.00-18.00 น.

อ่านเพิ่มเติม