New! Mazda 2 อีโคคาร์ขวัญใจมหาชน หรือรถ Mazda 2 มือสองคุ้มกว่า?

CARS24
CARS24
| อ่าน 2 นาที

กลายเป็นเรื่องต้องถก เมื่อมาสด้ายกโมเดล 2 ทุ่มใส่ตลาดรถยนต์บี-เซ็กเมนท์เมื่อกลางปีที่ผ่านมา เพราะนับถอยหลังไปถึงการเปิดตัวครั้งแรกของโฉมนี้ น่าจะเกินเวลากำหนดไปถึง 6 ปีแล้ว ที่จะต้องเปิดตัวโมเดลใหม่ออกมาอวดโฉม ทำเอาสาวกมาสด้ารู้สึกตะหงิดใจไปตาม ๆ กัน แต่จะทำอย่างไรได้...ก็ต้องตั้งหน้าตั้งตารอกันต่อไป ในเมื่อรักเดียวใจเดียวกับรถยี่ห้อนี้

ข่าววงในแจ้งอย่างฉาดฉานถึงเหตุผลการไม่เปลี่ยนโฉมว่า มีผลมาจากยอดขายที่ยังเดินหน้าอย่างต่อเนื่องยาวนาน และไม่มีทีท่าว่าจะตกหล่นจากเส้นกราฟมาตรฐานการจำหน่าย ซึ่งไม่ได้เกิดเฉพาะในตลาดไทย แต่ยังรวมไปถึงตลาดต่างประเทศไม่เว้นประเทศแม่อย่างญี่ปุ่น ส่งผลให้การไมเนอร์เชนจ์น่าจะเป็นเหตุผลเหมาะสมกับสถานการณ์มากที่สุด

New Mazda 2 Skyactive 2023-2024 มีดีที่ตรงไหน?

โจทย์หินของการปรับโฉมครั้งนี้คือ มาสด้า 2 โมเดลนี้ถูกไมเนอร์ เชนจ์มากที่สุดในตำนาน แต่ก็ต้องนับถือความชาญฉลาดของทีมออกแบบ ในการนำเสนอออกมาเป็น 2 ลุค คือ New Mazda 2 Sport Design และ New Mazda 2 New Wave Design ให้เกิดความแตกต่างจากเดิมไปเป็น 2 เฉดตามชื่อรุ่น พร้อมกับสีสันใหม่ทันยุคของคนอินเทรนด์สมัยนี้

New Mazda 2 Sport Design: ให้ความสนุกเร้าใจไร้รูปแบบ ด้วยดีไซน์ภายนอกโฉบเฉี่ยวไม่ซ้ำแบบใคร โดยติดตั้งกระจังหน้าแบบใหม่ Sport Design มีหลังคาและกระจกมองข้างสีดำ ส่วนภายในเพิ่มรายละเอียดด้วยกรอบช่องแอร์สีแดง มาพร้อมเบาะและแผงคอนโซลหน้า Grand Luxe Suede ตกแต่งตะเข็บด้วยด้ายสีแดง สะท้อนความสปอร์ตพรีเมียม

New Mazda 2 New Wave Design: น่าจะเตะตาโดนใจวัยรุ่นมากที่สุด ด้วยกระจังหน้าดีไซน์ใหม่ตามชื่อ New Wave Design พร้อมแผงคอนโซลหน้าหลากสี ที่ออกแบบตามสีภายนอก และชุดตกแต่ง Rookie Drive Items ทั้งสปอยเลอร์หลังสีส้ม คิ้วตกแต่งกระจังหน้าและกันชนหลังสีส้ม ชุดครอบกระจกมองข้างสีส้ม และชุดฝาครอบล้อสีส้ม สีฟ้า สีขาว เป็นต้น

เครื่องยนต์คงกระพันทั้งดีเซล Skyactiv-D และเบนซิน Skyactiv-G

ผ่านร้อนผ่านหนาวจากการโดนถล่มของชาวโซเชียล และเสียงค่อนแคะจากผู้บริโภคพลังงานสะอาด มาสด้าก็ยังยืนกรานใช้ขุมพลังเครื่องยนต์สันดาปภายในตัวเดิม ที่สามารถตอบสนองในเรื่องของสมรรถนะและอัตราความประหยัด ได้ไม่แพ้ใครในย่านเครื่องยนต์ขนาดเดียวกัน และปล่อยให้รถยนต์พลังงานไฟฟ้าของตนเอง พัฒนาต่อเนื่องไปอย่างไม่เร่งรีบแข่งกับใคร

เครื่องยนต์ Skyactiv-D: เครื่องยนต์คลีนดีเซล 1500 cc ให้แรงบิดสูง ประหยัดน้ำมันและเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม อัตราส่วนการอัดต่ำเพียง 14.8:1 ประหยัดน้ำมันถึง 26.3 กิโลเมตร/ลิตร (ผลทดสอบตามมาตรฐานยุโรป UN R101 Combine Mode) ให้ความสนุกและเร้าในการขับขี่ ด้วยแรงฉุดกระชากและการทำอัตราความเร็วอย่างถึงอกถึงใจ

เครื่องยนต์ Skyactive-G: เครื่องยนต์เบนซิน 1300 cc ด้วยการเผาไหม้อย่างสมบูรณ์แบบ ส่งผลให้มีแรงม้าและแรงบิดสูง รวมถึงประหยัดน้ำมันและเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม โดยมีอัตราส่วนการอัดสูง 12.0:1 ประหยัดน้ำมัน 23.3 กิโลเมตร/ลิตร (ผลทดสอบตามมาตรฐานยุโรป UN R101 Combine Mode) ฉุดเร้าอารมณ์อย่างนุ่มนวลในทุกย่านความเร็ว

เทคโนโลยีความปลอดภัยเต็มพิกัด

มาสด้าถือเป็นค่ายรถยนต์จากแดนอาทิตย์อุทัย ที่ไม่เคยหวงเรื่องระบบความปลอดภัยมาตรฐาน หรือที่เรียกว่า i-Activsense ไม่ว่าจะเป็นในรถเก๋งเล็ก-ใหญ่ หรือเอสยูวีในทุกๆ ขนาด โดยเฉพาะในมาสด้า 2 ใหม่ ที่มีทั้งความปลอดภัยเชิงป้องกัน และการลดความเสี่ยงจากการเกิดอุบัติเหตุรอบคัน จึงถือเป็นรถเล็กที่มีความปลอดภัยที่สุดคันหนึ่งบนท้องถนน

ไม่ว่าจะเป็นระบบช่วยหยุดรถอัตโนมัติแบบ Advance (Advanced Smart City Brake Support) ระบบเตือนเมื่อรถเบี่ยงออกนอกเลน (Lane Departure Warning System) พร้อมระบบควบคุมความเร็วอัตโนมัติ (Mazda Radar Cruise Control) และระบบปลอดภัยรอบด้านแม้ในจุดที่มองไม่เห็นต่างๆ

มีระบบเตือนเมื่อมีรถอยู่ในจุดอับสายตาขณะเปลี่ยนเลน (Advanced Blind Spot Monitoring) เพิ่มมุมมองรอบคันด้วยระบบแสดงภาพ 360 องศา รอบทิศทาง ระบบเซ็นเซอร์กะระยะด้านหน้าและด้านหลัง พร้อมไฟเตือนการคาดเข็มขัดนิรภัยสำหรับที่นั่งทุกตำหน่ง และอีกหลากหลายเทคโนโลยีความปลอดภัย ที่ตอบรับไลฟ์สไตล์การใช้ชีวิตประจำวัน

ห้องโดยสารสปอร์ตพรีเมียม ผสานเทคโนโลยีการเชื่อมต่ออัจฉริยะ

New Mazda 2 ดีไซน์ภายในห้องโดยสารแบบสปอร์ตพรีเมี่ยม สะท้อนเอกลักษณ์ความเป็นตัวเองไม่เหมือนใคร ด้วยวัสดุที่ผ่านการคัดสรรอย่างประณีตและพิถีพิถันในรายละเอียด พร้อมออกแบบฟังก์ชันภายใน รวมถึงการจัดวางอุปกรณ์ต่างๆ ให้อยู่ในตำแหน่งที่ลงตัวกับไลฟ์สไตล์ที่หลากหลาย ตอบรับการใช้งานและประโยชน์ใช้สอยของผู้ขับขี่และผู้โดยสารมากที่สุด ภายใต้คอนเซ็ปต์ HMI (Human-Machine Interface) ช่วยให้ผู้ขับรู้สึกเป็นหนึ่งเดียวกันกับรถ

ทั้งเทคโนเชื่อมต่อไร้ขีดจำกัด Mazda Connect รองรับ Wireless Apple CarPlay และ Android Auto ผ่านหน้าจอ Center Display แบบสัมผัส ขนาด 7 นิ้ว ควบคุมด้วย Center Commander ปุ่มควบคุมอัจฉริยะในตำแหน่งที่ใช้งานง่าย และอุปกรณ์ชาร์จไฟแบบไร้สาย (Wireless Charger)

ยิ่งไปกว่านั้น ยังมาพร้อมจอสกรีนใสแสดงข้อมูล Active Driving Display ติดตั้งเหนือคอนโซลหน้าผู้ขับขี่ ช่วยให้ไม่ต้องละสายตาก้มลงมอง และ Sport Paddle Shift ระบบควบคุมการเปลี่ยนเกียร์ที่พวงมาลัย ทำให้การบังคับทุกตำแหน่งเกียร์เป็นไปอย่างราบรื่นและแม่นยำ จึงเพิ่มความสนุกและมั่นใจในการขับขี่กับทุกๆ การเดินทาง

คุ้มกับค่าตัวที่ปรับขึ้นอีกนิด หน้าตาภายนอกปรับขึ้นอีกหน่อย?

พิจารณาจากข้อมูลข้างต้น จะพบว่า New! Mazda 2 2023-2024 ทั้งทรงแฮชต์แบ็กและซีดาน ไม่ได้เปลี่ยนแปลงอะไรไปมากมาย นอกจากหน้าตาที่อาจจะตรง หรือไม่ตรงกับรสนิยมความชอบของใคร ๆ ถึงแม้จะมีความพยายามออกแบบมาให้เลือกถึง 2 สไตล์คือ Sport Design ที่ดูเป็นสปอร์ตพรีเมียมชนิดรักพี่เสียดายน้องคือ อยากได้ลูกค้าใหม่ แต่กลัวเสียสไตล์เอกลักษณ์เดิมของตัวเอง

หรือ New Wave Design ที่ดูฉีกต่างออกไปในสไตล์รถอีวีมากกว่า โดยเฉพาะกระจังหน้าแบบทึบปิดตายการระบายลม ยังกับไม่มีเครื่องยนต์ติดตั้งอยู่ พอมาประสานกับสีเทาใหม่อย่าง Aero Gray หรือสีน้ำเงินเฉด Air Stream Blue ด้วยแล้ว นี่มันรถไฟฟ้าชัด ๆ แต่ผิดพลาดตรงที่มาเกิดในช่วงจังหวะไม่เนอร์เชนจ์ น่าจะไปอยู่บนตัวรถโมเดลหน้า น่าจะเหมาะสมกว่าหรือไม่?

สู้หันไปเล่นรถมือสองคุณภาพดี ที่ราคาค่าตัวหล่นลงมาเกินครึ่ง แล้วนำเงินส่วนต่างไปจัดการขัดสีฉวีวรรณและตกแต่งใหม่ในสไตล์ของตัวเอง หรือเสิร์ชหาตัวอย่างจากสำนักแต่งต่างๆ ที่มีให้เลือกหลากหลายสไตล์ทั้งในและต่างประเทศ นำมาปรับใช้ให้ถูกจริต น่าจะเป็นคำตอบอันสมเหตุสมผลกว่าไหม? หรือสุดท้าย คุณจะกล้ากัดฟันรอมาสด้า 2 โมเดลใหม่ที่ไร้วี่แววแม้แต่เงา ในฐานะแฟนตัวจริงเสียงจริงแค่นั้นเหรอ?

มองหา Mazda2 มือสอง สภาพสวย CARS24 มีตัวเลือกอยู่หลายคัน ทุกคันผ่านการตรวจเช็กสภาพโดยผู้เชี่ยวชาญกว่า 150 จุด เพื่อให้คุณมั่นใจในคุณภาพ พร้อมข้อเสนอพิเศษและรับประกันหลังการขายเฉพาะที่ CARS24 เท่านั้น ดาวน์โหลดแอปได้ที่ App Store และ Google Play สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ 02 028 7428 ติดต่อได้ทุกวันตั้งแต่เวลา 9.00-18.00 น.

กลายเป็นเรื่องต้องถก เมื่อมาสด้ายกโมเดล 2 ทุ่มใส่ตลาดรถยนต์บี-เซ็กเมนท์เมื่อกลางปีที่ผ่านมา เพราะนับถอยหลังไปถึงการเปิดตัวครั้งแรกของโฉมนี้ น่าจะเกินเวลากำหนดไปถึง 6 ปีแล้ว ที่จะต้องเปิดตัวโมเดลใหม่ออกมาอวดโฉม ทำเอาสาวกมาสด้ารู้สึกตะหงิดใจไปตาม ๆ กัน แต่จะทำอย่างไรได้...ก็ต้องตั้งหน้าตั้งตารอกันต่อไป ในเมื่อรักเดียวใจเดียวกับรถยี่ห้อนี้

ข่าววงในแจ้งอย่างฉาดฉานถึงเหตุผลการไม่เปลี่ยนโฉมว่า มีผลมาจากยอดขายที่ยังเดินหน้าอย่างต่อเนื่องยาวนาน และไม่มีทีท่าว่าจะตกหล่นจากเส้นกราฟมาตรฐานการจำหน่าย ซึ่งไม่ได้เกิดเฉพาะในตลาดไทย แต่ยังรวมไปถึงตลาดต่างประเทศไม่เว้นประเทศแม่อย่างญี่ปุ่น ส่งผลให้การไมเนอร์เชนจ์น่าจะเป็นเหตุผลเหมาะสมกับสถานการณ์มากที่สุด

New Mazda 2 Skyactive 2023-2024 มีดีที่ตรงไหน?

โจทย์หินของการปรับโฉมครั้งนี้คือ มาสด้า 2 โมเดลนี้ถูกไมเนอร์ เชนจ์มากที่สุดในตำนาน แต่ก็ต้องนับถือความชาญฉลาดของทีมออกแบบ ในการนำเสนอออกมาเป็น 2 ลุค คือ New Mazda 2 Sport Design และ New Mazda 2 New Wave Design ให้เกิดความแตกต่างจากเดิมไปเป็น 2 เฉดตามชื่อรุ่น พร้อมกับสีสันใหม่ทันยุคของคนอินเทรนด์สมัยนี้

New Mazda 2 Sport Design: ให้ความสนุกเร้าใจไร้รูปแบบ ด้วยดีไซน์ภายนอกโฉบเฉี่ยวไม่ซ้ำแบบใคร โดยติดตั้งกระจังหน้าแบบใหม่ Sport Design มีหลังคาและกระจกมองข้างสีดำ ส่วนภายในเพิ่มรายละเอียดด้วยกรอบช่องแอร์สีแดง มาพร้อมเบาะและแผงคอนโซลหน้า Grand Luxe Suede ตกแต่งตะเข็บด้วยด้ายสีแดง สะท้อนความสปอร์ตพรีเมียม

New Mazda 2 New Wave Design: น่าจะเตะตาโดนใจวัยรุ่นมากที่สุด ด้วยกระจังหน้าดีไซน์ใหม่ตามชื่อ New Wave Design พร้อมแผงคอนโซลหน้าหลากสี ที่ออกแบบตามสีภายนอก และชุดตกแต่ง Rookie Drive Items ทั้งสปอยเลอร์หลังสีส้ม คิ้วตกแต่งกระจังหน้าและกันชนหลังสีส้ม ชุดครอบกระจกมองข้างสีส้ม และชุดฝาครอบล้อสีส้ม สีฟ้า สีขาว เป็นต้น

เครื่องยนต์คงกระพันทั้งดีเซล Skyactiv-D และเบนซิน Skyactiv-G

ผ่านร้อนผ่านหนาวจากการโดนถล่มของชาวโซเชียล และเสียงค่อนแคะจากผู้บริโภคพลังงานสะอาด มาสด้าก็ยังยืนกรานใช้ขุมพลังเครื่องยนต์สันดาปภายในตัวเดิม ที่สามารถตอบสนองในเรื่องของสมรรถนะและอัตราความประหยัด ได้ไม่แพ้ใครในย่านเครื่องยนต์ขนาดเดียวกัน และปล่อยให้รถยนต์พลังงานไฟฟ้าของตนเอง พัฒนาต่อเนื่องไปอย่างไม่เร่งรีบแข่งกับใคร

เครื่องยนต์ Skyactiv-D: เครื่องยนต์คลีนดีเซล 1500 cc ให้แรงบิดสูง ประหยัดน้ำมันและเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม อัตราส่วนการอัดต่ำเพียง 14.8:1 ประหยัดน้ำมันถึง 26.3 กิโลเมตร/ลิตร (ผลทดสอบตามมาตรฐานยุโรป UN R101 Combine Mode) ให้ความสนุกและเร้าในการขับขี่ ด้วยแรงฉุดกระชากและการทำอัตราความเร็วอย่างถึงอกถึงใจ

เครื่องยนต์ Skyactive-G: เครื่องยนต์เบนซิน 1300 cc ด้วยการเผาไหม้อย่างสมบูรณ์แบบ ส่งผลให้มีแรงม้าและแรงบิดสูง รวมถึงประหยัดน้ำมันและเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม โดยมีอัตราส่วนการอัดสูง 12.0:1 ประหยัดน้ำมัน 23.3 กิโลเมตร/ลิตร (ผลทดสอบตามมาตรฐานยุโรป UN R101 Combine Mode) ฉุดเร้าอารมณ์อย่างนุ่มนวลในทุกย่านความเร็ว

เทคโนโลยีความปลอดภัยเต็มพิกัด

มาสด้าถือเป็นค่ายรถยนต์จากแดนอาทิตย์อุทัย ที่ไม่เคยหวงเรื่องระบบความปลอดภัยมาตรฐาน หรือที่เรียกว่า i-Activsense ไม่ว่าจะเป็นในรถเก๋งเล็ก-ใหญ่ หรือเอสยูวีในทุกๆ ขนาด โดยเฉพาะในมาสด้า 2 ใหม่ ที่มีทั้งความปลอดภัยเชิงป้องกัน และการลดความเสี่ยงจากการเกิดอุบัติเหตุรอบคัน จึงถือเป็นรถเล็กที่มีความปลอดภัยที่สุดคันหนึ่งบนท้องถนน

ไม่ว่าจะเป็นระบบช่วยหยุดรถอัตโนมัติแบบ Advance (Advanced Smart City Brake Support) ระบบเตือนเมื่อรถเบี่ยงออกนอกเลน (Lane Departure Warning System) พร้อมระบบควบคุมความเร็วอัตโนมัติ (Mazda Radar Cruise Control) และระบบปลอดภัยรอบด้านแม้ในจุดที่มองไม่เห็นต่างๆ

มีระบบเตือนเมื่อมีรถอยู่ในจุดอับสายตาขณะเปลี่ยนเลน (Advanced Blind Spot Monitoring) เพิ่มมุมมองรอบคันด้วยระบบแสดงภาพ 360 องศา รอบทิศทาง ระบบเซ็นเซอร์กะระยะด้านหน้าและด้านหลัง พร้อมไฟเตือนการคาดเข็มขัดนิรภัยสำหรับที่นั่งทุกตำหน่ง และอีกหลากหลายเทคโนโลยีความปลอดภัย ที่ตอบรับไลฟ์สไตล์การใช้ชีวิตประจำวัน

ห้องโดยสารสปอร์ตพรีเมียม ผสานเทคโนโลยีการเชื่อมต่ออัจฉริยะ

New Mazda 2 ดีไซน์ภายในห้องโดยสารแบบสปอร์ตพรีเมี่ยม สะท้อนเอกลักษณ์ความเป็นตัวเองไม่เหมือนใคร ด้วยวัสดุที่ผ่านการคัดสรรอย่างประณีตและพิถีพิถันในรายละเอียด พร้อมออกแบบฟังก์ชันภายใน รวมถึงการจัดวางอุปกรณ์ต่างๆ ให้อยู่ในตำแหน่งที่ลงตัวกับไลฟ์สไตล์ที่หลากหลาย ตอบรับการใช้งานและประโยชน์ใช้สอยของผู้ขับขี่และผู้โดยสารมากที่สุด ภายใต้คอนเซ็ปต์ HMI (Human-Machine Interface) ช่วยให้ผู้ขับรู้สึกเป็นหนึ่งเดียวกันกับรถ

ทั้งเทคโนเชื่อมต่อไร้ขีดจำกัด Mazda Connect รองรับ Wireless Apple CarPlay และ Android Auto ผ่านหน้าจอ Center Display แบบสัมผัส ขนาด 7 นิ้ว ควบคุมด้วย Center Commander ปุ่มควบคุมอัจฉริยะในตำแหน่งที่ใช้งานง่าย และอุปกรณ์ชาร์จไฟแบบไร้สาย (Wireless Charger)

ยิ่งไปกว่านั้น ยังมาพร้อมจอสกรีนใสแสดงข้อมูล Active Driving Display ติดตั้งเหนือคอนโซลหน้าผู้ขับขี่ ช่วยให้ไม่ต้องละสายตาก้มลงมอง และ Sport Paddle Shift ระบบควบคุมการเปลี่ยนเกียร์ที่พวงมาลัย ทำให้การบังคับทุกตำแหน่งเกียร์เป็นไปอย่างราบรื่นและแม่นยำ จึงเพิ่มความสนุกและมั่นใจในการขับขี่กับทุกๆ การเดินทาง

คุ้มกับค่าตัวที่ปรับขึ้นอีกนิด หน้าตาภายนอกปรับขึ้นอีกหน่อย?

พิจารณาจากข้อมูลข้างต้น จะพบว่า New! Mazda 2 2023-2024 ทั้งทรงแฮชต์แบ็กและซีดาน ไม่ได้เปลี่ยนแปลงอะไรไปมากมาย นอกจากหน้าตาที่อาจจะตรง หรือไม่ตรงกับรสนิยมความชอบของใคร ๆ ถึงแม้จะมีความพยายามออกแบบมาให้เลือกถึง 2 สไตล์คือ Sport Design ที่ดูเป็นสปอร์ตพรีเมียมชนิดรักพี่เสียดายน้องคือ อยากได้ลูกค้าใหม่ แต่กลัวเสียสไตล์เอกลักษณ์เดิมของตัวเอง

หรือ New Wave Design ที่ดูฉีกต่างออกไปในสไตล์รถอีวีมากกว่า โดยเฉพาะกระจังหน้าแบบทึบปิดตายการระบายลม ยังกับไม่มีเครื่องยนต์ติดตั้งอยู่ พอมาประสานกับสีเทาใหม่อย่าง Aero Gray หรือสีน้ำเงินเฉด Air Stream Blue ด้วยแล้ว นี่มันรถไฟฟ้าชัด ๆ แต่ผิดพลาดตรงที่มาเกิดในช่วงจังหวะไม่เนอร์เชนจ์ น่าจะไปอยู่บนตัวรถโมเดลหน้า น่าจะเหมาะสมกว่าหรือไม่?

สู้หันไปเล่นรถมือสองคุณภาพดี ที่ราคาค่าตัวหล่นลงมาเกินครึ่ง แล้วนำเงินส่วนต่างไปจัดการขัดสีฉวีวรรณและตกแต่งใหม่ในสไตล์ของตัวเอง หรือเสิร์ชหาตัวอย่างจากสำนักแต่งต่างๆ ที่มีให้เลือกหลากหลายสไตล์ทั้งในและต่างประเทศ นำมาปรับใช้ให้ถูกจริต น่าจะเป็นคำตอบอันสมเหตุสมผลกว่าไหม? หรือสุดท้าย คุณจะกล้ากัดฟันรอมาสด้า 2 โมเดลใหม่ที่ไร้วี่แววแม้แต่เงา ในฐานะแฟนตัวจริงเสียงจริงแค่นั้นเหรอ?

มองหา Mazda2 มือสอง สภาพสวย CARS24 มีตัวเลือกอยู่หลายคัน ทุกคันผ่านการตรวจเช็กสภาพโดยผู้เชี่ยวชาญกว่า 150 จุด เพื่อให้คุณมั่นใจในคุณภาพ พร้อมข้อเสนอพิเศษและรับประกันหลังการขายเฉพาะที่ CARS24 เท่านั้น ดาวน์โหลดแอปได้ที่ App Store และ Google Play สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ 02 028 7428 ติดต่อได้ทุกวันตั้งแต่เวลา 9.00-18.00 น.

อ่านเพิ่มเติม