รถอีโคคาร์ 2024 มีรุ่นไหน คุ้มค่า ประหยัดน้ำมันบ้าง

ช่วงหลายปีมานี้ ราคาน้ำมันมีแนวโน้มปรับตัวสูงขึ้นอย่างต่อเนื่อง ทำให้ รถอีโคคาร์ จึงกลายเป็นทางเลือกที่ได้รับความนิยมเพิ่มมากขึ้นในปัจจุบัน ไม่เพียงแต่จะช่วยประหยัดค่าใช้จ่ายด้านน้ำมันเชื้อเพลิง แต่ยังเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมอีกด้วย เพราะรถอีโคคาร์นั้นมีการปล่อยไอเสียน้อยกว่ารถยนต์ทั่วไป ในบทความนี้ CARS24 จะมาพูดถึง 10 รุ่นรถอีโคคาร์ยอดนิยม ที่ประหยัดน้ำมัน สเปคน่าใช้ และราคาคุ้มค่าต่อการเป็นเจ้าของในปี 2024

แนะนำ รถอีโคคาร์ น่าใช้ ราคาถูก 2024

1.) รถอีโคคาร์ Honda City

รถอีโคคาร์ จากแบรนด์ยอดฮิตของคนไทย Honda City โฉมล่าสุดมาพร้อมเครื่องยนต์เบนซิน VTEC Turbo 3 สูบ ความจุ 1.0 ลิตร ที่สามารถให้กำลังสูงสุดถึง 122 แรงม้า ซึ่งถือว่าเป็นตัวเลขที่สูงมากสำหรับเครื่องยนต์ขนาดเล็กเพียง 1.0 ลิตร โดย Honda City และ Honda City Hatchback มีวางจำหน่ายทั้งรุ่นเครื่องยนต์เบนซินและเครื่องยนต์ไฮบริด e:hev ซึ่งประหยัดน้ำมันมากทั้งสองรุ่น และมีราคาวางจำหน่ายเริ่มต้นเพียง 599,000 บาท

เช็คราคา Honda City มือสอง สภาพดี คุณภาพเยี่ยมได้ที่ CARS24

2.) รถอีโคคาร์ Toyota Yaris Ativ

หนึ่งในรถอีโคคาร์ 2024 ที่ทำยอดขายได้นับหมื่นคันตั้งแต่เปิดตัวได้ไม่กี่เดือนเท่านั้น Yaris Ativ เป็นรถอีโคคาร์ 4 ประตู ที่แบรนด์โตโยต้าจัดเต็มมาแบบไม่มีกั๊ก ทั้งระบบความปลอดภัย ออปชัน และราคาค่าตัวที่เมื่อเทียบกับคู่แข่งแล้วถือว่าคุ้มค่ามากๆ ใครที่อยากได้รถคันเล็ก เน้นใช้งานทั่วไปในชีวิตประจำวัน ความปลอดภัยสูง ไม่ได้เน้นว่าต้องมีเครื่องยนต์แรงมาก คันนี้ถือว่าตอบโจทย์แน่นอน มาพร้อมเครื่องยนต์เบนซิน Dual VVT-iE ขนาด 1.2 ลิตร 4 สูบ กำลังสูงสุด 94 แรงม้า ราคาเริ่มต้นเพียง 549,000 บาท

เช็คราคา Toyota Yaris Ativ มือสอง สภาพดี คุณภาพเยี่ยมได้ที่ CARS24

3.) รถอีโคคาร์ Mazda 2

อีโคคาร์ขวัญใจคนไทยที่ได้รับความนิยมกับทุกช่วงอายุไม่ว่าจะวัยรุ่นหรือวัยทำงาน Mazda 2 โดดเด่นเรื่องดีไซน์ภายนอกและภายในรถที่เป็นเอกลักษณ์ และดูสปอร์ต โฉบเฉี่ยวกว่าแบรนด์ญี่ปุ่นเจ้าอื่นๆ สิ่งที่เด่นสุดคือฟีลลิ่งการขับขี่ พวงมาลัยแม่นยำ ช่วงล่างเกาะถนนดีเยี่ยม ในโฉมนี้ Mazda 2 ยังคงมีตัวเลือกทั้งเครื่องยนต์ดีเซล Skyactiv-D ขนาด 1.5 ลิตร 105 แรงม้า และเครื่องยนต์เบนซิน Skyactiv-G ขนาด 1.3 ลิตร 93 แรงม้า ซึ่งเป็นหนึ่งในรถอีโคคาร์เพียงรุ่นเดียวในไทยที่เครื่องยนต์ดีเซลให้เลือก ราคาจำหน่ายเริ่มต้นเพียง 599,000 บาท

เช็คราคา Mazda 2 มือสอง สภาพดี คุณภาพเยี่ยมได้ที่ CARS24

4.) รถอีโคคาร์ Suzuki Swift

รถเล็กดีไซน์น่ารัก ใครเห็นก็ต้องรู้สึกเตะตา Suzuki Swift อีโคคาร์ 5 ประตูไซส์เล็ก เหมาะกับการขับขี่ในเมืองอย่างแท้จริง วงเลี้ยวแคบ รถสั้น หาที่จอดง่ายกว่าใครเพื่อน โดย Suzuki Swift รุ่นล่าสุดใช้เครื่องยนต์เบนซิน 4 สูบ ขนาด 1.2 ลิตร กำลังสูงสุด 83 แรงม้า ชูโรงด้วยช่วงล่างที่ออกแบบมาอย่างดี ความยาวฐานสั้น แต่ความกว้างฐานระหว่างล้อซ้าย–ขวายาว จึงทำให้มีประสิทธิภาพการขับขี่และเกาะถนนดียิ่งขึ้น ทางแบรนด์ซูซุกิเคลมอัตราประหยัดน้ำมันอยู่ที่ 23 กม./ลิตร ราคาจำหน่ายเริ่มต้นเพียง 567,000 บาท

เช็คราคา Suzuki Swift มือสอง สภาพดี คุณภาพเยี่ยมได้ที่ CARS24

5.) รถอีโคคาร์ Toyota Yaris

รถอีโคคาร์ ที่โดดเด่นเรื่องการประหยัดนำมันอีกรุ่นซึ่งโด่งดังในไทยมายาวนานก็ต้องยกให้ Toyota Yaris คันนี้ ในรุ่นล่าสุดได้รับการปรับดีไซน์กระจังหน้ามาใหม่ ให้ดูทันสมัยและสปอร์ตมากยิ่งขึ้น มาพร้อมเครื่องยนต์สุดทนทานที่ได้รับการปรับจูนมาใหม่ กับเครื่องยนต์เบนซิน Dual VVT-i ขนาด 1.2 ลิตร กำลังสูงสุดจากเดิม 86 แรงม้า ปรับจูนมาใหม่เป็น 92 แรงม้า เพียงพอต่อการใช้งานในเมืองและต่างจังหวัด ราคาจำหน่ายเริ่มต้นเพียง 559,000 บาท

เช็คราคา Toyota Yaris มือสอง สภาพดี คุณภาพเยี่ยมได้ที่ CARS24

6.) รถอีโคคาร์ Nissan Almera

หากตัวเลือกที่ผ่านมายังไม่โดนใจ Nissan Almera คันนี้ก็เป็นรถอีโคคาร์อีกคันที่ได้รับความนิยมในไทยมาหลายสิบปี จุดเด่นอยู่ที่ห้องโดยสารขนาดใหญ่เป็นอันดับต้นๆ ในรถประเภทนี้ และสมรรถภาพการขับขี่ก็ถือว่าคุ้มราคาค่าตัว โดยเฉพาะโฉมล่าสุดที่พลิกกลับมาใช้เครื่องยนต์เบนซิน 1.0 ลิตร Turbo กำลังสูงสุดถึง 117 แรงม้า ซึ่งเป็นเครื่องยนต์เบนซินเทอร์โบขนาดเล็กที่ทำอัตราเร่งได้ดีเยี่ยม และประหยัดน้ำมันไม่แพ้เครื่องยนต์เบนซิน ขนาด 1.2 ลิตรทั่วไป ราคาจำหน่ายเริ่มต้นของ Nissan Almera อยู่ที่ 549,000 บาทเท่านั้น

เช็คราคา Nissan Almera มือสอง สภาพดี คุณภาพเยี่ยมได้ที่ CARS24

การเลือกซื้อรถคันใหม่ในปัจจุบันนี้ หลายๆ คนไม่ได้มองแค่ความสวยงามและสมรรถนะของรถเท่านั้น แต่ประสิทธิภาพการประหยัดน้ำมันก็เป็นปัจจัยสำคัญที่หลายคนให้ความสนใจเป็นพิเศษ โดยนอกเหนือจาก รถอีโคคาร์ 6 รุ่นที่ CARS24 นำมาฝากในวันนี้แล้ว ในตลาดรถปัจจุบันก็ยังมีตัวเลือกอย่างรถยนต์ไฟฟ้าราคาประหยัดเข้ามาให้เพื่อนๆ ได้เลือกใช้แล้วเช่นเดียวกัน ไม่ว่าจะเป็น Neta V, ORA Good Cat และ BYD Dolphin เป็นต้น

อ่านเพิ่มเติม >>> รถยนต์ไฟฟ้า 2024 จากจีนสู่ไทย ชะตาจะรุ่งหรือร่วงในอีกไม่กี่ก้าวต่อจากนี้?

สำหรับใครที่อยากซื้อ-ขาย-เทิร์น จบในที่เดียว CARS24 พร้อมให้บริการและมีรถมือสองให้เลือกกว่า 1,000 คัน จะเลือกซื้อหรือขายรถผ่านเว็บไซต์ หรือดาวน์โหลดแอปพลิเคชั่นได้ที่ App Store และ Google Play สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมโทร.02 028 7428 ติดต่อได้ทุกวันตั้งแต่เวลา 9.00-18.00 น.